29/03/2019 - 18:08

Xử lý vi phạm quy định về tốc độ 

Thời gian qua, Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Bình Thủy đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa đến tận các khu dân cư, trường học, các bến đò ngang... nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), tránh vi phạm những lỗi là nguyên nhân dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người tham gia giao thông cố tình vi phạm quy định.

CSGT Công an quận Bình Thủy lập biên bản vi phạm hành chính đối với người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định trên đường Võ Văn Kiệt.

Qua buổi tuần tra, kiểm soát và xử lý người tham gia giao thông vi phạm quy định tốc độ trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, thuộc quận Bình Thủy vào cuối tuần qua, lực lượng Tổ tuần tra của Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Bình Thủy đã lập biên bản vi phạm hành chính 10 trường hợp, trong đó hầu hết là người điều khiển xe mô tô vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định. Bên cạnh đó, lực lượng còn phát hiện 2 trường hợp điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, trong đó có 1 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển xe phân khối lớn.

Ông Nguyễn Văn Quyết (SN 1978, ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định 66/50km/h, lực lượng đã lập biên bản vi phạm hành chính, mời ông Quyết 3 ngày sau đến Đội CSGT- trật tự  Công an quận Bình Thủy để giải quyết. Ông Quyết lý giải: “Biết chạy quá tốc độ là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhưng do tôi gởi mua gà con từ Hà Nội chuyển về bằng máy bay, sợ nắng nóng gà bị chết nên chạy hơi nhanh”. Hành vi chạy quá tốc độ quy định không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân người điều khiển phương tiện mà còn ảnh hưởng đến những người cùng tham gia giao thông trên đường. Em Mai Anh Tuấn (SN 2001, ngụ phường Long Tuyền, quận Bình Thủy) điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định 68/50km/h. Tuấn không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký phương tiện và không có giấy phép lái xe (chưa đủ tuổi), CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện của Tuấn, chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung tá Lý Văn Phong, Phó Trưởng Công an quận Bình Thủy, cho biết: “Thực hiện có hiệu quả kế hoạch Năm ATGT 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” trên địa bàn quận Bình Thủy, Công an quận chỉ đạo CSGT tăng cường phối hợp với các ngành chức năng và Ban ATGT 8 phường kiểm tra, rà soát biển báo hiệu giao thông hư, cũ để thay thế mới theo quy chuẩn quốc gia. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm về trật tự ATGT; thường xuyên kiểm tra hoạt động của các bến đò dọc, đò ngang trong toàn quận”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết