28/02/2019 - 16:01

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn 

Công an huyện Cờ Đỏ vừa tổng kết thực hiện cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

CSGT Công an huyện Cờ Đỏ kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe cơ giới đường bộ trên địa bàn huyện.

Trong 3 đợt ra quân cao điểm (từ 16/12/2018- 15/2/2019), Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Cờ Đỏ đã tập trung triển khai, quán triệt cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường thủy nội địa (ĐTNĐ). Lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông ĐTNĐ; một số quy định mới xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và ĐTNĐ... để người tham gia giao thông nắm và chấp hành đúng quy định. Đồng thời, kết hợp với Head Hồng Đức Cờ Đỏ tặng 220 mũ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua tuần tra, kiểm soát trong đợt cao điểm, lực lượng CSGT Công an huyện Cờ Đỏ đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 896 trường hợp vi phạm các lỗi: vi phạm quy định về nồng độ cồn (67 trường hợp), không có giấy phép lái xe (143 trường hợp), không đủ tuổi điều khiển phương tiện (69 trường hợp), không đội mũ bảo hiểm (101 trường hợp),... Lực lượng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 433 trường hợp, trong đó cảnh cáo 18 trường hợp, phạt tiền gần 300 triệu đồng đối với 415 trường hợp.

Đại úy Nguyễn Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Trong các đợt cao điểm, CSGT đã ra quân nhắc nhở người dân dọn dẹp cho lề thông, hè thoáng. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, kịp thời ngăn chặn xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) do người sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện gây ra. Thời gian tới, lực lượng CSGT tập trung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, ĐTNĐ tại các doanh nghiệp vận tải, bến xe, trường học nhằm nâng cao ý thức của mọi người khi tham gia giao thông. Đồng thời tiếp tục phối hợp với Thanh tra giao thông đội Cờ Đỏ và lực lượng Cảnh sát khác, công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông ngày, đêm trên các tuyến đường bộ, đường thủy; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Đặc biệt, tăng cường phối hợp kiểm tra việc sử dụng chất ma túy và nồng độ cồn, góp phần giảm số vụ, số người chết và người bị thương do TNGT trên địa bàn huyện mà nguyên nhân là do sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ quy định”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết