25/03/2019 - 12:31

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ 

CSGT Trạm cửa ô Thới Thuận kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô trên tuyến quốc lộ 91.

Trong 2 tháng đầu năm 2019, cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) cửa ô Thới Thuận, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ trên các tuyến quốc lộ 91 và 80. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng thành phố cũng như quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh kiểm tra, rà soát điểm mất TTATGT trên tuyến, địa bàn quản lý.

Qua tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, CSGT Trạm cửa ô Thới Thuận đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính trên 580 trường hợp, lỗi vi phạm nhiều nhất là vượt quá tốc độ quy định (349 trường hợp, trong đó có 208 ô tô), đi sai làn đường (128 trường hợp). Trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, lực lượng phát hiện, xử lý 1 vụ chở 650 cây thuốc lá ngoại nhập và 1 trường hợp bán số đề trên địa bàn thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh với tiền mặt và tang vật thu giữ được trên 10 triệu đồng. Phối hợp với Công an quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh tăng cường xử lý nghiêm các đối tượng tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt; bắt giữ 4 đối tượng đua xe trái phép giao công an quận Thốt Nốt xử lý theo thẩm quyền.

Song song với việc kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT Trạm cửa ô Thới Thuận còn kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng phần đường, làn đường của mình, không chạy quá tốc độ quy định và đã uống rượu, bia thì không nên lái xe... Trung tá Trần Văn Đa, Phó Trưởng Trạm CSGT cửa ô Thới Thuận, cho biết: “Trạm tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và thực hiện tốt các kế hoạch của công an thành phố và của phòng đề ra. Đồng thời, tăng cường phối hợp với Công an quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về làn đường trên tuyến quốc lộ 91; kiểm tra tốc độ trên tuyến quốc lộ 91 và 80. Trong đó, chú trọng kiểm tra học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe phân khối lớn; kiểm tra quy định về nồng độ cồn đối với người lái xe khách và xe tải...”.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết