08/10/2018 - 22:10

XSKT Cần Thơ xuôi về hạng Nhất 

Chiều 8-10, đội XSKT Cần Thơ không thể vượt qua Nam Định trong trận chung kết “ngược” của mùa giải này để có thể tiếp tục ở lại V.League.


Nỗi thất vọng của các cầu thủ Cần Thơ sau khi đã nỗ lực hết sức. Ảnh: NGUYỄN MINH

Trên sân Cần Thơ, trong một chiều đội nhà cần chiến thắng, khán giả đã đến khá đông để tiếp sức những đôi chân có vẻ mệt mỏi sau những trận cầu khó khăn. Không chỉ khán giả Cần Thơ, một số hội cổ động viên các tỉnh ĐBSCL như Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang, Long An cũng góp mặt tiếp sức đội Cần Thơ từ trên khán đài. Hội cổ động viên Nam Định cũng làm náo loạn sân với kèn trống cờ phướn trên khán đài D. Không khí sân Cần Thơ trở nên cuồng nhiệt ngay từ khi tiếng còi khai cuộc và chỉ sau 4 phút, lưới Nam Định đã rung lên. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Phương Tâm, tiền đạo Luiz bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Cần Thơ. Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn không được Cần Thơ giữ lâu, khi phút vào 28, Hữu Quý với một cú đệm lòng cự ly gần từ quả đá phạt của đồng đội, đã san bằng cách biệt cho Nam Định.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Cần Thơ gia tăng tốc độ để tìm bàn thắng, nhất là những phút đầu hiệp 2. Một vài cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, nhưng không thể ghi được bàn thắng khi thủ thành Quốc Thiện Esele của Nam Định thi đấu quá chắc chắn. Ngược lại, Nam Định có những pha phản công hết sức nguy hiểm, trong đó đáng kể nhất là tình huống Đình Mạnh đối mặt thủ môn phút 84, nhưng cú tâng bóng qua đầu thủ môn Vĩnh Lợi của cầu thủ này đi ra ngoài. Sau pha bóng này, Cần Thơ mất người, khi Út Cường bị phạt thẻ đỏ rời sân do phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ Nam Định. Thiếu người lại không tạo được thế trận áp đảo, đội Cần Thơ đành chấp nhận hòa 1-1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng đã “bắt bài” Cần Thơ khi yêu cầu các học trò chơi áp sát, hạn chế những đường chuyền dài cho 2 tiền đạo ngoại binh Patiyo và Luiz. Điều quan trọng với Nam Định từ bây giờ là tập trung cho trận đấu play-off với Hà Nội B, để tiếp tục ở lại V.League mùa giải sau. Với 1 điểm trên sân Cần Thơ, đội bóng thành Nam kết thúc mùa giải ở vị trí 13/14 đội, với 24 điểm.

Trong khi đó, HLV Vũ Quang Bảo đã không dự họp báo sau trận hòa như thua của đội Cần Thơ. Bởi với 1 điểm, đội Cần Thơ chỉ có 21 điểm, đứng chót bảng xếp hạng, nhận chiếc vé chính thức trở lại giải hạng Nhất mùa bóng năm sau.

Ở trận chung kết tranh vị trí á quân, Thanh Hóa đã vượt qua Khánh Hòa 1-0 để đứng nhì bảng xếp hạng.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
XSKT Cần Thơ