15/10/2017 - 06:00

Vòng 21 Toyota V.League 2017

XSKT Cần Thơ vất vả với Quảng Nam 

Ở mùa giải 2013, khi còn thi đấu giải hạng Nhất, Quảng Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Quang Bảo đã đăng quang để giành suất lên chơi V.League, trong khi XSKT Cần Thơ của HLV Vương Tiến Dũng lỗi hẹn dù được chi mạnh để tăng cường lực lượng. Bây giờ, hai đội cùng chơi ở V.League và HLV Vũ Quang Bảo đang phải lèo lái “con thuyền” XSKT Cần Thơ vượt qua khúc quanh quan trọng của mùa giải để cập bến an toàn.

Quang Tình (phía sau) vắng mặt khiến XSKT Cần Thơ gặp khó khăn ở tuyến giữa. Trong ảnh là pha tranh chấp của Quang Tình với Thanh Hưng (Quảng Nam) ở mùa giải 2016 trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Tiếp đón Quảng Nam trên sân Cần Thơ chiều nay 15-10, đội chủ nhà XSKT Cần Thơ đang gặp nhiều khó khăn. Trước hết là tinh thần. Nhiều cầu thủ trong đội sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa giải này, chưa biết tương lai sẽ ra sao, nên nhiều người lo ngại họ không chơi hết sức mình nhằm giữ chân tìm bến đỗ mới. Đây là bài toán nan giải cho Ban Huấn luyện đội XSKT Cần Thơ khi phải chiến đấu giành giật từng điểm qua mỗi vòng đấu, mà 1 điểm có được trên sân của Than Quảng Ninh ở vòng 20 thật sự giá trị trong hành trình trụ hạng của đội bóng Cần Thơ. Vấn đề thứ hai là lực lượng bị sứt mẻ. Hai tiền vệ đặc biệt quan trọng ở tuyến giữa của đội bóng Tây Đô sẽ vắng mặt ở trận này là Quang Tình và Quang Huy. Với khả năng càn quét tốt, Quang Huy đảm bảo che chắn an toàn cho hàng phòng ngự của XSKT Cần Thơ, trong khi Quang Tình khéo léo và chính xác trong các tình huống phát động tấn công. Thiếu vắng hai tiền vệ này có thể làm suy giảm sự sáng tạo ở tuyến giữa của đội bóng.

Tình thế của đội bóng Tây Đô sau 20 vòng đấu khá mong manh ở vị trí áp chót bảng xếp hạng, với chỉ 18 điểm. Tuy nhiên, do điều lệ của mùa giải năm nay chỉ 1 đội duy nhất rớt hạng, nên nhiệm vụ còn lại cũng không quá nặng nề với thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Bởi đội chót bảng Long An đang “đặt vé” về lại hạng Nhất với chỉ 9 điểm. Theo nhà cầm quân xứ Nghệ, đội XSKT Cần Thơ chỉ cần vượt qua mốc 20 điểm là có thể trụ hạng thành công và cuộc đón tiếp Quảng Nam chiều nay, đội XSKT Cần Thơ sẽ cố gắng giành ít nhất 1 điểm.

Quảng Nam đang có tham vọng lật đổ ngôi đầu bảng của Thanh Hóa, khi bám sát ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và chỉ kém 2 điểm. Một cú sẩy chân của Thanh Hóa trước Hà Nội ở vòng đấu này sẽ tạo điều kiện để Quảng Nam bứt lên, nếu giành chiến thắng trên sân Cần Thơ. Cục diện V.League đang có nhiều thuận lợi cho đội bóng xứ Quảng và kết quả thành bại do họ tự quyết định. Việc bị Bình Dương cầm hòa ở vòng 20 đã làm Quảng Nam mất đi cơ hội san bằng điểm số với đội đầu bảng, nhưng điều này có thể là động lực để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nỗ lực trong trận chiều nay. Lực lượng và khí thế của Quảng Nam lúc này hoàn toàn có thể gây khó cho XSKT Cần Thơ.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ được coi là tâm điểm của vòng 21, FLC Thanh Hóa sẽ chạm trán Hà Nội. Đây là trận đấu phân định ngôi đầu bảng và có thể quyết định ngôi vô địch của mùa giải năm nay. Còn đội chót bảng Long An sẽ vất vả đến làm khách của Đà Nẵng, trong khi Sài Gòn tiếp Khánh Hòa trên sân Thống Nhất.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết