31/05/2020 - 21:46

XSKT Cần Thơ vào tứ kết Cúp quốc gia 

Tấn Hùng (trái) của XSKT Cần Thơ vượt qua sự truy cản của hậu vệ Bình Phước. Ảnh: Hoàng Quyên

(CTO) – Với chiến thắng sát nút trước Bình Phước vào chiều 31-5, XSKT Cần Thơ lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết Cúp quốc gia, sau nhiều năm dừng bước sớm ở đấu trường này.

Trận ra mắt khán giả Cần Thơ của tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Đang khá hoàn hảo, khi các học trò thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cao, cùng lối chơi gắn kết ấn tượng.

Các cầu thủ chủ nhà Cần Thơ đã làm chủ hoàn toàn thế trận ngay từ khi tiếng còi khai cuộc, liên tiếp dồn ép đối thủ. Hàng loạt pha bóng nguy hiểm diễn ra trước khung thành của Bình Phước, với những cơ hội được trao cho Tấn Hùng, Hữu Thụ, Thanh Long... nhưng những cú dứt điểm cuối cùng còn thiếu sự chính xác.

Pha uy hiếp khung thành Bình Phước của Thanh Long (giữa). Ảnh: Hoàng Quyên

Trước sức ép của đội chủ nhà, các cầu thủ Bình Phước chơi rất cẩn trọng, phòng ngự rất chặt chẽ với số đông bên phần sân nhà và tung ra những đòn phản công rất nguy hiểm. Hiệp 1 khép lại mà không có bên nào ghi được bàn thắng.

Sau những phút đầu hiệp 2 vẫn bế tắc trong tấn công, HLV Hữu Đang sử dụng các quyền thay người và lập tức phát huy hiệu quả. Phút 71, Dương Văn An (vào thay Hữu Thụ) đã cụ thể hóa ưu thế của XSKT Cần Thơ bằng cú ra chân rất nhạy cảm, kết thúc chính xác đường tạt bóng của đồng đội từ cánh phải.

Văn An mừng bàn thắng cho XSKT Cần Thơ. Ảnh: Hoàng Quyên

Dẫn trước Bình Phước 1-0, các cầu thủ Cần Thơ càng chơi hay hơn. Ít phút sau đó, Văn An lại đưa được bóng vào lưới trong pha phản công nhanh, nhưng trọng tài cho rằng anh đã ở vào thế việt vị.

Những phút còn lại, Bình Phước nỗ lực tràn lên tấn công và được chơi hơn người từ phút 86 (hậu vệ Hoàng Mỹ của Cần Thơ bị thẻ vàng thứ hai, rời sân), nhưng không thể có bàn gỡ vào lưới của Cần Thơ.

Với chiến thắng 1-0, XSKT Cần Thơ vào tứ kết Cúp quốc gia 2020, gặp Hà Nội dự kiến vào tháng 8 tới.

N.MINH

Chia sẻ bài viết