14/07/2019 - 20:57

Vòng 13 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019

XSKT Cần Thơ thua đậm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 

Tiền vệ Phương Tâm của Cần Thơ bị kẹp chặt giữa hai cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Nguyễn Minh

(CTO)- Chiều 14-7, với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột do thẻ phạt và chấn thương, XSKT Cần Thơ chịu trận thua đậm 4 bàn không gỡ trong cuộc đón tiếp đội đầu bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 13 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019.

Hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt khi đội chủ nhà Cần Thơ không tổ chức được nhiều pha lên bóng về phía đội khách. Suốt 45 phút, các cầu thủ Tây Đô chỉ có duy nhất cú sút xa của Phương Tâm vào phút cuối hiệp, nhưng bóng đi nhẹ, không nguy hiểm.

Đội khách chiếm lĩnh thế trận với khả năng kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng cũng không đẩy cao tốc độ mà chực chờ cơ hội. Phút 36, từ đường bóng tấn công bên cánh trái, tiền đạo Tuấn Hải có cơ hội tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Văn Nhàn, mở tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Tiền vệ Hoài Nam (phải) của Cần Thơ chơi dưới sức ở trận này. Ảnh: Nguyễn Minh

Đầu hiệp 2, đội Cần Thơ đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ, nhưng bị dội gáo nước lạnh trước lối chơi kín kẽ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Phút 47, Văn Hiệp sút bóng chính xác nâng tỷ số 2-0 cho đội khách. Hà Tĩnh kiểm soát hoàn toàn thế trận, khiến đội Cần Thơ không tạo được cơ hội đáng kể nào.

Không những bế tắc trong tấn công, Cần Thơ còn lỏng lẻo trong phòng ngự, tiếp tục thủng lưới thêm 2 bàn vào phút 71 và 90+1.

Thất bại nặng nề 0-4 trên sân nhà, đội Cần Thơ (vẫn 14 điểm) tạm rơi xuống đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu. Trong khi với 3 điểm có được, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giữ được vị trí đầu bảng (29 điểm), nới rộng khoảng cách điểm với đối thủ Phố Hiến và Bình Phước, khi hai đội chỉ có trận hòa lần lượt với Đồng Tháp (1-1) và Đắk Lắk (0-0) ở vòng đấu này.

N. MINH

Chia sẻ bài viết