19/06/2020 - 21:19

Vòng 3 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020

XSKT Cần Thơ thất trận sau quả penalty tranh cãi 

Đội trưởng Văn Phong (trái) của Cần Thơ tranh bóng với tiền đạo của Phố Hiến. Ảnh: VPF

(CTO)- Chiều 19-6, đến làm khách trên sân của Phố Hiến, đội XSKT Cần Thơ đã có trận cầu đầy cố gắng, nhưng không thể tạo được bất ngờ.

Trước đối thủ mạnh, đội Cần Thơ ra quân với đội hình mạnh nhất gần như không có sự thay đổi nào so với trận gặp Khánh Hòa ở vòng trước. Đội bóng Tây Đô nhập cuộc đầy hứng khởi với khát vọng tìm một chiến thắng đầu tay tại giải hạng Nhất.

Một thế trận khá cân bằng được các học trò HLV Nguyễn Hữu Đang tạo ra trên sân khách, ngay cả khi bị thủng lưới từ quả sút xa bất ngờ của Văn Trung ở phút 11. Bình tĩnh cầm giữ bóng tổ chức tấn công, Cần Thơ có bàn gỡ hòa 1-1 sau nỗ lực dứt điểm của Văn An vào phút 23.

Pha không chiến quyết liệt giữa đc cầu thủ hai đội. Ảnh: VPF

Một thế trận tương đối ngang ngửa giữa hai đội, nhưng một tiếng còi của trọng tài phút 29 đã khiến đội khách suy sụp. Một pha thoát bóng bên cánh phải của tiền đạo Phố Hiến, hậu vệ Cần Thơ lùi về phá bóng va chạm không rõ ràng. Trợ lý trọng tài chỉ tay vào phạt góc, nhưng trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền, bất chấp phản ứng của các cầu thủ lẫn Ban huấn luyện của Cần Thơ. Không khó khăn, Quốc Việt nâng tỷ số lên 2-1 cho Phố Hiến.

Những cầu thủ đa phần còn khá trẻ trên sân của XSKT Cần Thơ hoàn toàn sụp đổ sau tình huống này, dẫn đến 2 bàn thua khá dễ dàng vào các phút 38 và 45.

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng của Văn An. Ảnh: VPF

Những lời động viên của Ban huấn luyện sau giờ nghỉ giúp các cầu thủ xứ Tây Đô lấy lại tinh thần chiến đấu. Phút 49, từ một pha dàn xếp trung lộ, Văn Văn sút tung lưới Phố Hiến rút ngắn cách biệt 2-4 cho Cần Thơ. Nhưng một thế trận tốt, đẩy cao đội hình tấn công vẫn chưa đủ để các cầu thủ đội khách có thể kiếm điểm khi ra về.

Thua trận thứ 3 liên tiếp, XSKT Cần Thơ gặp nhiều khó khăn trở  hành trình vào tốp 6, khi chưa có điểm nào, rơi xuống chót bảng xếp hạng.

N.MINH

Chia sẻ bài viết