08/07/2019 - 08:05

XSKT Cần Thơ thắng trận sân khách đầu tiên mùa giải hạng Nhất 2019 

(CTO)- Sau khi khép lại lượt đi với kết quả không như ý (đứng thứ 10/12 đội Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019), đội XSKT Cần Thơ có màn ra mắt ở lượt về khá ấn tượng khi giành chiến thắng ngay trên sân của Long An vào cuối tuần qua.

Cú sút bóng của Thanh Long (áo xanh).

Cả 3 cầu thủ bổ sung trong giai đoạn lượt về của XSKT Cần Thơ là Phan Lê Issac, Lê Ngọc Nam và Trịnh Hoài Nam đều có tên trong đội hình xuất phát. Các cầu thủ Tây Đô đã tạo được thế trận tốt hơn chủ nhà Long An ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Những pha lên bóng từ hai cánh của Cần Thơ trở nên hiệu quả hơn, khi Hùng Em và Phương Tâm liên tục thoát xuống và chuyền bóng vào trong nguy hiểm.

Tuy nhiên, phải chờ đến tình huống cố định, Cần Thơ mới có được bàn thắng. Phút 21, từ quả đá phạt góc của đồng đội, Hoài Nam bật cao đánh đầu chính xác, ghi bàn thắng mở tỷ số. Hàng thủ Long An trận này chơi thiếu tập trung, nếu Thanh Long dứt điểm chính xác hơn, tỷ số có thể được nâng lên vào cuối hiệp 1. 

Như bừng tỉnh trở lại, các cầu thủ Long An chơi khởi sắc và đẩy cao đội hình ép sân Cần Thơ trong phần lớn thời gian hiệp 2. Tuy nhiên, các cầu thủ Tây Đô phòng ngự kiên cường để bảo toàn kết quả 1-0 đến hết trận đấu.
Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải này của XSKT Cần Thơ, có ý nghĩa quan trọng cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh hoàn thành mục tiêu vào tốp 5 giải hạng Nhất.

Với kết quả này, XSKT Cần Thơ tạm vươn lên đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, với 14 điểm sau 12 vòng đấu. Long An xếp ngay trên Cần Thơ, với 15 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn đầu với 26 điểm và Phố Hiến bám sát ngay sau với 25 điểm.

N.M

Chia sẻ bài viết