24/06/2020 - 21:45

XSKT Cần Thơ thắng trận đầu tiên 

Nỗ lực sút bóng của Tấn Hùng (Cần Thơ). Ảnh: Nguyễn Minh

(CTO)- Chiều 24-6, ra quân ở vòng 4 Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia LS 2020, đội XSKT Cần Thơ tìm được chiến thắng đầu tiên mùa bóng này khi đá bại Bình Định 3-2, sau 2 lần bị dẫn trước.

Với mong muốn tìm điểm số trong trận này, đội bóng Tây Đô tận dụng ưu thế sân nhà để tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, sự nôn nóng khiến các cầu thủ Cần Thơ phạm sai lầm trong phòng ngự.

Pha đi bóng vượt qua hậu vệ đối phương của Thanh Long (áo vàng) bên phía Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Minh

Phút thứ 5, một đường lên bóng tấn công đơn giản bên cánh trái, bóng được tạt vào trong để Đức Lễ ghi bàn mở tỷ số cho Bình Định. Bàn thua như gáo nước lạnh làm các cầu thủ chủ nhà bừng tỉnh, tổ chức tấn công nhịp nhàng hơn.

2 phút sau, từ quả đá phạt góc, Văn An bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Cần Thơ. Tấn công nhiều hơn, nhưng một lần nữa Cần Thơ dính đòn phản công của Bình Định. Phút 13, trong tư thế không bị kèm, Thanh Phong dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số 2-1 cho Bình Định.

Văn An (giữa) mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Minh

Trong thế trận khá chặt chẽ của Bình Định, các cầu thủ Cần Thơ khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương và bước ngoặt xảy ra vào phút 26 khi Hữu Định nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Ưu thế hơn người được  đội chủ nhà tận dụng ngay lập tức. Phút 34, từ quả đá phạt của Tấn Hùng, trung vệ đội trưởng Văn Phong đánh đầu tung lưới gỡ hòa 2-2 cho Cần Thơ.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận nghiêng về đội chủ nhà Cần Thơ, khi HLV Hữu Đang dùng hết quyền thay người và tổ chức đánh biên nhiều hơn. Phút 64, lại là Văn An ghi bàn bằng đầu từ quả tạt của đồng đội, đưa Cần Thơ vươn lên dẫn trước 3-2. Trận đấu có phần nóng lên, khi cầu thủ hai đội chơi quyết liệt hơn. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại.

Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng Văn Phong của Cần Thơ cho rằng các cầu thủ có phần căng cứng sau 3 trận chưa có điểm, nhưng với những điểm số đầu tiên sau chiến thắng này tin rằng các đồng đội sẽ chơi tốt hơn và sẽ thẳng tiến trong thời gian tới.

Với 3 điểm có được, XSKT Cần Thơ tạm vươn lên đứng thứ 9/12 đội sau 4 vòng đấu.

N.MINH

Chia sẻ bài viết