23/07/2020 - 08:26

Vòng 9 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020

XSKT Cần Thơ tăng cường lực lượng trước “cuộc chiến” với Long An 

Lượt đi Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 chỉ còn 3 vòng đấu để các đội chạy đua vào tốp 6 nhằm tạo lợi thế sân nhà trong cuộc tranh vô địch. Với 4 đội bóng ĐBSCL đang dự giải đấu này, chỉ có An Giang “sáng cửa” cạnh tranh vị trí tốp 6 ở lượt đi, khi đang đứng thứ 5 với 12 điểm. Đồng Tháp chỉ có 8 điểm bằng với Long An, tạm xếp thứ 9 và 10. XSKT Cần Thơ lận đận ở chót bảng với 5 điểm. Vì vậy, trận Cần Thơ tiếp đón Long An trên sân nhà ở vòng 9 vào chiều thứ sáu 24-7 có thể coi là “cuộc chiến” nhằm thoát khỏi nhóm cuối bảng.

Buổi tập của các cầu thủ XSKT Cần Thơ vào chiều 21-7.

Với đội bóng Tây Ðô, những trận đã qua và mỗi trận còn lại của lượt đi đều được xem như trận đấu chung kết. Các cầu thủ luôn vào sân với tinh thần chiến đấu hết mình để cố gắng tìm được kết quả tốt nhất, chỉ với mục tiêu vào tốp 6. Thế nhưng, sự kém may mắn và một phần do những nhận định sai lầm của trọng tài đã khiến Cần Thơ vất vả. Mới đây nhất là trận hòa trên sân Bà Rịa Vũng Tàu, nếu may mắn hơn Cần Thơ đã giành được 3 điểm với cú sút của Văn An ở phút cuối trận (bóng đi trúng cột dọc). Cùng với đó là việc trọng tài bỏ qua pha bóng hậu vệ của Bà Rịa Vũng Tàu để bóng chạm tay trong vòng cấm địa khi tỷ số trên sân đang là 1-1. Dẫu sao, với tinh thần chiến đấu cao cùng sự quyết tâm, khát khao của các cầu thủ mỗi khi vào trận sẽ là vũ khí của Cần Thơ trong cuộc đón tiếp Long An.

Quan trọng hơn, Cần Thơ đã có sự gia cố lực lượng khi vừa bổ sung một trung vệ, đầu quân từ đội Khánh Hòa. Trong các buổi tập gần đây, trung vệ này cho thấy có sự hòa nhập nhanh với đồng đội, nhất là với Ðào Văn Phong, vốn cũng là cựu cầu thủ Khánh Hòa. Lãnh đạo đội Cần Thơ còn cho biết đội bóng cũng có sự tăng cường hàng công với một tiền vệ và một tiền đạo đến từ Quảng Nam.

Với tình hình hiện tại, 3 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1 sẽ vô cùng khốc liệt với đội bóng Tây Ðô. Giới chuyên môn nhận định, trong số 3 trận đấu được dự báo gay cấn ở nhóm cuối có đến 2 trận của Cần Thơ là gặp Long An chiều 24-7 và sau đó là chuyến làm khách trên sân của Bình Phước ở vòng 10 vào ngày 30-7.

Ðể chuẩn bị “chiến đấu” với Long An, đội Cần Thơ cũng đã có sự hoán đổi trở lại khi giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Ðang trực tiếp chỉ đạo các học trò tập luyện mấy ngày qua, thay vì HLV Nguyễn Liêm Thanh. Trong khi đó, Long An cũng có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi ông Phan Văn Giàu được bổ nhiệm HLV trưởng thay ông Ngô Quang Sang chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật. 

Long An cũng đang chật vật và khát khao chiến thắng nhằm tránh nhóm nguy cơ rớt hạng như Cần Thơ, nên cuộc đối đầu hứa hẹn rất quyết liệt, không khoan nhượng bởi thế “một mất một còn”.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết