24/05/2018 - 07:58

Vòng 9 Nuti Cafe V.League 2018

XSKT Cần Thơ - Sài Gòn: Cơ hội chia đều 

Chiều mai 25-5, đội XSKT Cần Thơ sẽ có trận đấu gặp Sài Gòn trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2018. Cần Thơ đang khát khao khẳng định là đội bóng có phong độ ổn định ở tốp đầu, trong khi Sài Gòn quyết tâm rời khỏi nhóm cuối bảng.

Tiền vệ Út Cường (giữa) của Cần Thơ trong trận thủy chiến với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 8. Ảnh: NGUYỄN MINH
Tiền vệ Út Cường (giữa) của Cần Thơ trong trận thủy chiến với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 8. Ảnh: NGUYỄN MINH

Trước trận đấu này, Cần Thơ đang tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, Sài Gòn thứ 11. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội chỉ là 4 điểm (7 điểm của Sài Gòn so với 11 của Cần Thơ), nên bất kỳ sơ sẩy nào, Cần Thơ cũng có thể bị đối thủ qua mặt, trong khi cuộc đua ở V.League còn rất dài.

Từ sau trận thắng Hải Phòng ở vòng 4, đội bóng Tây Đô liên tiếp hòa 4 trận và đang cần một chiến thắng để bứt phá. Vấn đề của HLV Đinh Hồng Vinh là có giải pháp cải thiện hàng phòng ngự, để công sức của hàng tấn công không bị lãng phí. Sau 8 vòng đấu, các cầu thủ Cần Thơ ghi được 10 bàn thắng, nhưng cũng bị thủng lưới 11 bàn. Trong trận hòa 2-2 với Hoàng Anh Gia Lai cuối tuần trước, các cầu thủ Tây Đô thi đấu tốt, gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ phố núi. HLV Dương Minh Ninh của Hoàng Anh Gia Lai cho rằng so với mùa giải trước, Cần Thơ có lối chơi khó chịu và hiệu quả hơn. Nếu duy trì phong độ tốt, Cần Thơ có thể trở thành đối thủ đáng ngại cho các đội bóng khác.

Mùa giải năm rồi, Sài Gòn từng đả bại Cần Thơ 2-1 trong trận lượt về V.League, dù thua 2-4 ở lượt đi. Tuy nhiên, thời điểm đó, 2 đội bóng do 2 HLV khác dẫn dắt là Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn) và Vũ Quang Bảo vốn không mang lại điểm sáng nào cho đội Cần Thơ. Còn hiện tại, trận đấu chiều mai là cuộc đấu trí giữa 2 HLV trẻ Đinh Hồng Vinh và Phan Văn Tài Em. Nắm quyền HLV tại CLB Sài Gòn mùa giải này, Tài Em đối mặt nhiều khó khăn khi lực lượng không được như trước, vài trụ cột ra đi và những người mới đến chưa đủ sức gánh vác đội. Nhưng nỗ lực của tập thể đội bóng đã đem về kết quả khả quan hơn trong vài vòng đấu gần đây. Sau 8 vòng, Sài Gòn thắng 1 trận, hòa 4 trận và chỉ thua 1. Càng thi đấu, Sài Gòn càng hoàn thiện lối chơi, có thể khiến Cần Thơ phải vất vả vào chiều mai. Cơ hội chiến thắng chia đều cho hai đội.

Hai trận đấu khác diễn ra cùng giờ là Than Quảng Ninh – TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng – Bình Dương.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết