18/05/2019 - 07:32

Vòng 7 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019

XSKT Cần Thơ rời xa nhóm đầu 

Các cầu thủ Cần Thơ mừng chiến thắng trong trận hạ Phù Đổng 3-1. Khoảnh khắc được chờ đợi lặp lại khi tiếp Tây Ninh?

1. Hai trận thua liên tiếp đang khiến đội XSKT Cần Thơ gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực chen chân vào tốp đầu Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019. Chiều 18-5, đội bóng Tây Đô gặp XM Fico Tây Ninh trên sân nhà Cần Thơ, là cơ hội để có thể tìm lại cảm giác chiến thắng cho hành trình dài phía trước.

Là "cựu binh" của V.League, đội XSKT Cần Thơ được đánh giá cao khi tham dự mùa giải hạng Nhất năm nay. Tuy nhiên, khởi đầu mùa giải ì ạch của đội bóng đang gây cảm giác bất an về một tập thể có phong độ thiếu ổn định. 6 vòng đấu đã qua, đội bóng Tây Đô chỉ giành được 1 chiến thắng trước đội bóng đang đứng chót bảng là Phù Đổng, ở vòng 4 ngay trên sân nhà Cần Thơ. So với các đội bóng khác tại hạng Nhất, lực lượng của đội Cần Thơ không thua kém với sự kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Thanh Hiền, Thành Trung, Phương Tâm, Hải Đăng... với sức trẻ của những Đình Tiến, Thanh Long... Dù vậy, sau hơn nửa số trận đấu lượt đi, các cầu thủ Cần Thơ vẫn chưa có sự kết dính cần thiết và chưa thật ổn về tâm lý. Vấn đề thể hiện rõ nhất là trong thất bại 0-4 trước An Giang và thua Đắk Lắk 0-2 ở 2 vòng đấu vừa qua, khi các cầu thủ Cần Thơ tỏ ra nôn nóng trong dứt điểm, thiếu sự chính xác và thường xuống tinh thần nhanh sau những bàn thua. Thiếu sắc bén trong tấn công và hàng thủ thường bộc lộ những sai sót khi dâng cao đang khiến đội Cần Thơ phải trả giá ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu.

Trong khi đó, đội bóng Tây Ninh đang trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp gần đây để vươn lên đứng thứ 4, với 10 điểm. Nhiều năm qua, Tây Ninh vẫn "trung thành" với giải hạng Nhất, là một đội bóng kỳ cựu, đầy kinh nghiệm. Không thật sự quá mạnh, nhưng Tây Ninh có thể gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào.

2. Ở giải hạng Nhất năm nay, CLB Bình Phước đang thể hiện phong độ, bản lĩnh tuyệt vời khi giữ chắc ngôi đầu bảng liên tiếp vài vòng đấu vừa qua. Tại vòng 6, tuy phải hành quân tới làm khách trên sân ứng viên nặng ký là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng Bình Phước vẫn thủ hòa 0-0 với đối thủ.

Tân binh An Giang tiếp tục cho thấy sự ổn định khi suýt giành chiến thắng trên sân của Phố Hiến ở vòng đấu trước. Đội bóng miền Tây đã dẫn trước 2-0, nhưng bị gỡ hòa, vuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, với 1 điểm có được, An Giang vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Tuy bất ngờ bị Huế đá bại trên sân Cao Lãnh ở vòng đấu trước, nhưng Đồng Tháp vẫn còn ở nhóm 5 đội dẫn đầu. Khoảng cách hiện nay của đội bóng xứ sen hồng với đội đầu bảng Bình Phước chỉ là 3 điểm, nhưng những màn trình diễn không cho thấy sự ổn định, Đồng Tháp khó thể chen chân trở lại với những đội bóng xếp trên.l

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết