30/09/2020 - 21:51

Vòng 11 đi Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020

XSKT Cần Thơ lên hạng 10 sau chiến thắng trước An Giang 

(CTO) - Chiều 30-9, đội XSKT Cần Thơ đã giành được chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước An Giang, tạo lợi thế bước vào giai đoạn 2 đua trụ hạng với 5 đội bóng ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Trước trận đấu này, đội XSKT Cần Thơ đang gặp nhiều khó khăn ở vị trí chót bảng xếp hạng với chỉ 6 điểm. Những thay đổi trên băng ghế huấn luyện cũng gặp trục trặc, nên giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Đang trở lại giữ chức HLV trưởng. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng gì đến quyết tâm của các cầu thủ Cần Thơ khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng mở tỷ số.

Trước đối thủ được đánh giá có lối chơi rất khó chịu, đội chủ nhà Cần Thơ đã chọn cách đánh phủ đầu, tấn công mạnh mẽ. Chiến thuật này phát huy hiệu quả khi Cần Thơ có bàn thắng vươn lên ngay phút thứ 5 của trận đấu. Từ đường lên bóng tấn công bên cánh phải, Văn Đô nhận bóng ở trung lộ tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, làm bó tay thủ môn Mạnh Cường của An Giang. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Cần Thơ thoải mái tinh thần, thi đấu phòng ngự chặt chẽ và có những pha phản công sắc bén.

Trong khi đó, sau bàn thua, các cầu thủ An Giang đẩy cao đội hình vây ép khung thành của Cần Thơ. Thủ môn Thanh Vũ của Cần Thơ phải làm việc vất vả và có ít nhất 3 tình huống cứu thua cho đội chủ nhà trong hiệp 1.

Tiền đạo Văn An của Cần Thơ tranh bóng với hậu vệ An Giang. 

Văn Đô (số 25), cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Cần Thơ.

Trận đấu trở nên sôi nổi hơn ở những phút cuối hiệp 2. Sau nhiều nỗ lực, các cầu thủ An Giang có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 85, do công của Sỹ Tú.

Không chấp nhận kết quả hòa, các cầu thủ Cần Thơ dồn lên tấn công. Phút 88, tận dụng quả đá phạt ngay bên ngoài vạch 16,50m, cầu thủ Cần Thơ câu bóng vào trong để Hoài An bật cao đánh đầu tung lưới Mạnh Cường lần thứ hai. Thời gian còn lại quá ít, không đủ để các cầu thủ An Giang tìm được bàn thắng gỡ hòa,

Pha không chiến quyết liệt của cầu thủ Cần Thơ (áo xanh) giữa vòng vây hàng phòng ngự An Giang.

Pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Cầu thủ Cần Thơ (áo xanh) thi đấu rất quyết tâm.

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1.

Thắng trận này, Cần Thơ được 9 điểm, vươn lên đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng trước khi bước giai đoạn 2, đua trụ hạng đầy gay cấn.

Kết quả các trận đấu còn lại vòng 11 như sau: Đắk Lắk – Bà Rịa Vũng Tàu: 0-1, Phố Hiến – Bình Định: 0-1, Khánh Hòa – Đồng Tháp: 3-0; Huế – Bình  Phước 0-1; Tây Ninh – Long An: 2-1.

Với kết quả đó, Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 24 điểm, nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch so với 3 đội đang có cùng 20 điểm lần lượt theo thứ hạng là Khánh Hòa, Bình Định và Phố Hiến, cũng như hai đội còn lại trong nhóm 6 đội dẫn đầu là Bình Phước (17 điểm) và An Giang (15 điểm).

Với việc giải hạng Nhất năm nay chỉ có 1 suất lên hạng mà không còn suất đá play-off, càng khiến cuộc đua tranh suất lên hạng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bất ngờ thua Bình Phước trên sân nhà, Huế (15 điểm) rơi xuống nhóm 2, đua trụ hạng, cùng Tây Ninh (14 điểm), Đắk Lắk (10 điểm), Cần Thơ (9 điểm), Long An (9 điểm) và Đồng Tháp (8 điểm).

Tin, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết