13/06/2020 - 11:00

Vòng 2 Giải hạng Nhất quốc gia - LS 2020

XSKT Cần Thơ - Khánh Hòa: Thử thách khó cho HLV Hữu Đang 

17g00 chiều nay 13-6, đội XSKT Cần Thơ sẽ đá trận đầu tiên trên sân nhà tại Giải hạng Nhất quốc gia 2020, gặp đối thủ đến từ Khánh Hòa. So về thành tích, kết quả đối đầu ở các giải đấu, hay về sự ổn định lực lượng, XSKT Cần Thơ không có được những chỉ số tích cực như Khánh Hòa. Lợi thế duy nhất của đội bóng Tây Đô ở trận này là sân nhà với sự cổ vũ của khán giả.

Dẫn trước đối thủ 4-2, nhưng các cầu thủ Cần Thơ (trái) thua ngược Đồng Tháp trong trận mở màn giải. Ảnh: DƯƠNG THU

Mùa giải này, XSKT Cần Thơ bổ nhiệm cựu tuyển thủ Nguyễn Hữu Đang vào vị trí HLV trưởng và tăng cường lực lượng trẻ từ nhiều nơi khác về đầu quân. Dưới thời HLV Hữu Đang, đội Cần Thơ đã thể hiện lối chơi gắn kết, quyết tâm qua 2 trận: thắng Bình Phước ở Cúp quốc gia và thua ngược Đồng Tháp ở trận mở màn Giải hạng Nhất hồi tuần rồi. Tuy nhiên, gặp Khánh Hòa chiều nay mới thật sự khó khăn cho HLV Hữu Đang. Trước hết, trận thua đáng tiếc trước Đồng Tháp khiến niềm kỳ vọng của người hâm mộ Tây Đô lên cao, mong muốn có một chiến thắng khi trở lại sân nhà. Thứ hai, đây là trận đầu tiên của đội bóng trên sân nhà ở giải hạng Nhất, nên áp lực buộc phải giành điểm cao nhất. Thách thức với nhà cầm quân là ông sẽ đối đầu với người đồng đội cũ ở bên kia chiến tuyến. HLV Hữu Đang là người Khánh Hòa và HLV Võ Đình Tân là đồng đội trong màu áo Phú Khánh trước đây. Có lẽ đã quá hiểu rõ nhau nên cuộc đối đầu này sẽ rất hấp dẫn và liệu HLV Hữu Đang có thể giúp đội XSKT Cần Thơ lấy điểm trong trận này?

Với lực lượng đa phần còn trẻ, có vẻ như lối chơi cống hiến đang được HLV Hữu Đang xây dựng ở đội Cần Thơ, nhưng cũng có phần… thiếu tính toán và thực dụng. Trận thua ngược Đồng Tháp 4-5 sau khi đã dẫn trước 4-2 ngay trên sân đối phương ở vòng 1 là minh chứng. Trong khi đó, đội bóng vừa từ V.League trở lại hạng Nhất - Khánh Hòa có thực lực nhỉnh hơn, phong độ cũng rất tốt, vừa thắng Long An 4-1 ở vòng 1. Khánh Hòa cũng luôn giành kết quả tốt trong những cuộc đối đầu với Cần Thơ khi còn đá chung giải V.League những mùa bóng trước. Giờ hai đội gặp nhau ở hạng Nhất, liệu có kết quả khác khi mà lực lượng Cần Thơ đã có nhiều thay đổi?

Cũng trong ngày hôm nay, tại Buôn Ma Thuột, diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Đắk Lắk và Huế. Đều nhận kết quả thua đậm ở vòng 1, cả hai đội kỳ vọng sẽ có điểm số đầu tiên. Dù vậy, khi cả 2 đội đều chưa thể hiện được sự tích cực thì khó có thể đưa ra đánh giá chuyên môn sẽ nghiêng về bên nào. Tại sân Bà Rịa, tân binh Bà Rịa Vũng Tàu cũng sẽ có trận đấu ra mắt sân nhà ở giải hạng Nhất LS 2020. Với tiềm lực mạnh, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến được cho là đủ khả năng cạnh tranh suất thăng hạng ngay ở mùa giải này. Đối thủ của họ - Phố Hiến cũng là một ứng viên thăng hạng đáng gờm. Thế nên cuộc so tài giữa hai đội bóng này chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Kết quả ở vòng 1 đã gây bất ngờ với những cơn mưa bàn thắng (trung bình tới 4,33 bàn/trận), thể hiện tính chất cạnh tranh quyết liệt của các trận đấu. Vòng 2 Giải hạng Nhất cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn trên các sân cỏ.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết