07/04/2019 - 07:26

Mở màn Giải hạng Nhất quốc gia 2019

XSKT Cần Thơ-Huế: Cơ hội chia đều 

Gác lại sự cố trong trận đấu ở vòng loại Cúp quốc gia 2019, đội XSKT Cần Thơ đang tập trung toàn lực cho trận đấu mở màn Giải hạng Nhất quốc gia 2019, gặp đội Huế trên sân Tự Do vào chiều nay 7-4.

Cầu thủ của XSKT Cần Thơ (phải) đi bóng trong trận đấu gặp Huế trên sân Cần Thơ mùa giải hạng Nhất 2014. Trận này, Cần Thơ thắng 4-1.

Sau 4 mùa giải tham dự V.League, đội bóng Tây Đô đã trở lại Giải hạng Nhất quốc gia với sự thay đổi toàn diện về lực lượng, ban huấn luyện. Giám đốc điều hành Nguyễn Thanh Danh kiêm nhiệm vị trí HLV trưởng cũng bởi vì tấm lòng với đội bóng quê hương trong giai đoạn khó khăn hiện tại. Không còn những tên tuổi lớn trong làng bóng Việt ồ ạt đến thử việc cùng đội bóng trong thời gian qua, thậm chí quá trình chuẩn bị cho mùa giải này của đội Cần Thơ diễn ra muộn hơn các đội khác. Nguồn tài chính khó khăn dẫn đến những âu lo về khả năng tồn tại của đội bóng. Tuy nhiên, tâm huyết với bóng đá Cần Thơ, HLV Nguyễn Thanh Danh sẵn sàng kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ, không đòi hỏi thêm chế độ gì. Điều này rất khác so với những năm trước đây, bóng đá Cần Thơ luôn phải chạy vại tìm HLV từ các địa phương khác với những khoản tiền chiêu mộ hậu hĩnh.

Không chỉ trên băng ghế huấn luyện, lực lượng cầu thủ của Cần Thơ mùa giải này cũng không có giá quá cao trên thị trường chuyển nhượng. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình của XSKT Cần Thơ chỉ có Nguyễn Thanh Hiền, tiền vệ người Đồng Tháp từng khoác áo đội tuyển U23 quốc gia thời kỳ HLV Toshiya Miura. Còn lại hầu hết là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá Cần Thơ và các tỉnh lân cận ở khu vực ĐBSCL như An Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, cùng một số cầu thủ mượn từ Nghệ An.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết: Đội bóng Cần Thơ mùa giải này tập trung xây dựng lại bản sắc, quan trọng là thi đấu làm sao để người hâm mộ ủng hộ quay lại trên khán đài. Trận mở màn đá trên sân của Huế, dù đối thủ có nhiều lợi thế hơn, nhưng anh em trong đội rất quyết tâm, hưng phấn muốn khẳng định mình. Mục tiêu của đội là phải giành được điểm trên sân Tự Do, dù dự báo là có nhiều khó khăn.

Chuẩn bị cho trận đấu này, đội bóng Tây Đô đã khởi hành ra cố đô từ hôm 4-4, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ làm quen với thời tiết. So với Cần Thơ, đội bóng cố đô cũng có những khó khăn nhất định. Nhiều năm qua, bóng đá Huế lận đận ở giải hạng Nhất dù nơi đây sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng góp mặt vào các đội tuyển quốc gia. Gần đây nhất là gương mặt có tên trong đội tuyển U23 Việt Nam như Trần Danh Trung; tuyển U22 quốc gia có Nguyễn Hữu Thắng, Trần Thành. Tuy nhiên, cũng như nhiều địa phương khác, bóng đá Huế luôn đối mặt với việc khó giữ chân các cầu thủ tài năng. Những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Võ Lý, Công Nhật hay Đình Nhân đã chia tay đội bóng ngay đầu mùa giải này để lại những lỗ hổng lớn trong đội hình của HLV Phan Văn Trí.

Mỗi đội bóng có những thế mạnh cùng những khó khăn riêng, cơ hội giành chiến thắng chia đều cho hai đội trong trận mở màn hôm nay.

Trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ là Fico Tây Ninh gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân của Tây Ninh.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết