28/06/2017 - 09:26

Vòng 15 Toyota V.League 2017

XSKT Cần Thơ - Hoàng Anh Gia Lai: Thế thời đã đổi

Lượt về V.League 2017 khởi động vào cuối tuần rồi diễn ra khá gay cấn, khi các đội có khả năng tranh ngôi vô địch đều giành chiến thắng, còn những đội chót bảng đều thất bại, trong đó có XSKT Cần Thơ thua Sài Gòn 1-2. Chiều nay 28-6, V.League tiếp tục lượt trận 15, với XSKT Cần Thơ trở về sân nhà tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

 

Tiền vệ Anh Tuấn (phải) của XSKT Cần Thơ sẽ tái ngộ đội bóng cũ HAGL. Trong ảnh: Anh Tuấn tranh bóng với tiền đạo Văn Toàn của HAGL.  

Sau trận đấu với Sài Gòn, HLV Vũ Quang Bảo thừa nhận: Sài Gòn thắng hợp lý vì họ đá tốt hơn. Cần Thơ phòng thủ nhằm tìm 1 điểm nhưng không thành công. Thiếu vắng Chí Công và Nsi khiến đội bóng Tây Đô rất vất vả dù rằng các cầu thủ còn lại đá tốt trong khả năng của họ. Gặp HAGL, Cần Thơ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Về sân nhà và có Nsi trở lại, nên đội Cần Thơ sẽ có nhiều phương án để thi đấu. Ông Bảo cũng đánh giá cao cầu thủ vừa gia nhập đội trong quãng thời gian nghỉ vừa qua là tiền vệ Việt Phong. HLV quê Nghệ An cho biết: "Việt Phong đá tốt ở XSKT Cần Thơ, dù ở Hải Phòng cậu ấy ít có cơ hội ra sân thi đấu. Phong đã ghi bàn cho Cần Thơ và điều này cho thấy khả năng hòa nhập cao".

Tuy nhiên, màn trình diễn của XSKT Cần Thơ ở  trận đá bù với Hà Nội và trận gặp Sài Gòn vừa qua chưa cho thấy có sự khởi sắc trong lối chơi. Những cầu thủ mới gia nhập như Quang Huy và Việt Phong hay Hoàng Vissai thi đấu tốt, nhưng cần thời gian để chứng minh thực lực. Trong khi đó, nhiệm vụ ghi bàn của đội bóng tiếp tục được đặt lên vai 2 ngoại binh Nsi và Henry, nhưng khả năng của họ đã không còn như thời đỉnh cao. Sau 13 trận lượt đi, bộ đôi này chỉ ghi được 9/16 bàn thắng của đội nhà dù lối chơi của Cần Thơ là liên tục nhồi bóng cho ngoại binh.

Trong khi đó, HAGL mùa giải này không còn là những cậu bé chơi bóng ngây thơ như những mùa giải trước để XSKT Cần Thơ có thể áp đặt lối chơi. Trong thành phần của HAGL hiện tại có đến 6-7 tuyển thủ quốc gia và U22, được xem là bộ khung chinh phục HCV SEA Games vào tháng 8 tới. Mùa giải trước, đội bóng phố núi cũng thường gặp khó khăn do tình trạng chấn thương và ngoại binh kém chất lượng, còn hiện tại họ đang rất sung sức cùng ngoại binh Marcelino Motta cực kỳ lợi hại. Sự chắc chắn của trung vệ này cùng với Mobi Fair, dường như giúp các cầu thủ trẻ thiên về tấn công của HAGL thoải mái tâm lý hơn. Chiến thắng 2-1 của họ trước Bình Dương cuối tuần rồi như lời khẳng định cho sự trưởng thành và lời thách thức tới các đối thủ khác. Với 17 điểm sau 14 vòng đấu, HAGL hoàn toàn chủ động chứ không còn vất vả cho cuộc chiến trụ hạng như trước.

XSKT Cần Thơ trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và từng thất bại 0-3 trên sân Pleiku ở lượt đi. Không có nhiều niềm tin rằng đội bóng Tây Đô có khả năng đòi được nợ trong trận đấu với đội bóng trẻ phố núi.

Các trận đấu còn lại: Quảng Nam- Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng- Long An, Đà Nẵng- Hà Nội, TP Hồ Chí Minh- Thanh Hóa, Bình Dương- Sài Gòn, Than Quảng Ninh - Khánh Hòa.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết