13/07/2017 - 18:52

Vòng 2 giải hạng Nhất Quốc gia – cúp Tôn Hoa Sen 2012

XSKT Cần Thơ đang lấy lại niềm tin

 

Các cầu thủ Cần Thơ rất quyết tâm trước ngày lên đường ra Quảng Nam. Ảnh: Duy Khôi

Mở đầu mùa giải này, XSKT Cần Thơ được đánh giá là một trong những “ngựa ô” cùng với QNK. Quảng Nam - có thể tạo ra bất ngờ. 15g30 chiều nay, hai đội sẽ gặp nhau trên sân Quảng Nam tại vòng 2.

Các cầu thủ Cần Thơ đã hành quân ra Quảng Nam hôm 5-1. Trong trận đấu gặp CLB TP HCM trên sân nhà lượt trận trước, XSKT Cần Thơ đã thi đấu rất nỗ lực, hoàn toàn chiếm ưu thế, nhưng thiếu may mắn không ghi được bàn thắng nào để giành trọn 3 điểm. Tuy không giành được chiến thắng, nhưng lối chơi của các cầu thủ Cần Thơ đã bắt đầu cho thấy sự gắn kết và đội hình vận hành khá nhịp nhàng.

Nhớ lại trận đấu đó, sự chắc chắn của hàng thủ với cặp trung vệ Văn Quân - Mustapha và đặc biệt là thủ môn Văn Hóa đã giúp các cầu thủ ở tuyến trên tự tin, thể hiện kỹ thuật tốt. Một trong những tình huống đẹp là tiền vệ đội trưởng Trung Đông đã loại bỏ hậu vệ TP HCM để chuyền bóng chính xác cho Souleymame lao xuống trống trải trong vòng cấm đối phương. Souleymame nhả bóng lại cho Thanh Khiêm đệm bóng cận thành, nhưng tiếc là tiền đạo số 11 của Cần Thơ đã đá bóng vọt xà ngang. Được đưa vào sân thay người ở những phút giữa hiệp 2, Phương Tâm cũng có những pha bóng lắt léo, gây chao đảo hàng phòng ngự TP HCM. Đáng kể nhất là ở phút 75, có bóng từ bên cánh phải, Phương Tâm làm động tác giả loại bỏ 2 hậu vệ TP HCM rồi tung cú sút căng từ vạch 16,5m, nhưng một lần nữa bóng trúng xà ngang ra ngoài.

Mùa giải năm ngoái, XSKT Cần Thơ đã giành trọn 6 điểm trước Quảng Nam sau 2 lượt trận đi và về, với 2 trận thắng sát nút 1-0 và 2-1. Tuy nhiên, năm nay có thể tình hình sẽ khác. Người hâm mộ đất Quảng đang kỳ vọng vào sự “thay da đổi thịt” khi HLV Trần Vũ từ SHB Đà Nẵng vừa được tăng cường về dẫn dắt đội. Về lực lượng, Quảng Nam đã giữ chân thành công hầu hết những trụ cột như Đức Nhật, Như Thạch, Đào Thế Phong, Tiến Thành... Quảng Nam còn chiêu mộ tiền đạo người Cameroon David, mượn trung vệ kỳ cựu Benjamin từ HAGL, tiền đạo Eric Muranda từ Tây Ninh. Ở trận đầu ra quân, Quảng Nam đã giành chiến thắng trước XM Fico Tây Ninh ngay trên sân khách, với tỷ số 3-2.

Các trận đấu diễn ra cùng ngày khác là Hà Nội – An Giang, Lâm Đồng – Hà Nội ACB, ĐTLA – TDC Bình Dương, Quảng Ninh – Đồng Nai, Bình Định – Trẻ Đà Nẵng. Trận TP HCM – Tây Ninh diễn ra vào chiều mai 8-1.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
bóng đá