14/04/2019 - 10:59

Vòng 2 giải Hạng nhất Quốc gia LS 2019

XSKT Cần Thơ củng cố niềm tin  trên sân nhà 

Sau trận đầu ra quân cầm hòa 0-0 trên sân Huế, chiều nay 14-4, đội XSKT Cần Thơ trở lại sân nhà ra mắt người hâm mộ ở mùa giải năm nay, trong cuộc đón tiếp Bình Định.

Cầu thủ Cần Thơ (phải) tranh bóng với cầu thủ Huế trong ngày ra quân. Ảnh: VPF

Trong ngày đầu ra quân gặp Huế, đội XSKT Cần Thơ vẫn giữ được bản lĩnh của đội bóng V.League với thế trận tương đối tốt trên sân khách. Lối chơi ban bật nhanh trong cự ly ngắn mà HLV Nguyễn Thanh Danh xây dựng tuy chưa trơn tru, hoàn hảo nhưng đã tạo được đường nét và gây khó khăn cho đối thủ. Nếu các cầu thủ tận dụng tốt hơn những cơ hội, có thể đội bóng Tây Đô đã có chiến thắng ngày ra quân. HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết: Các cầu thủ đã cho thấy tinh thần đoàn kết, chiến đấu rất quyết tâm, nỗ lực hết mình, nhưng khâu kết thúc còn chưa hiệu quả. Các cầu thủ trên hàng công sẽ phải điều chỉnh lại “thước ngắm” trong trận gặp Bình Định vào chiều nay. Dù không dễ dàng nhưng XSKT Cần Thơ quyết đạt mục tiêu giành 3 điểm trong trận này.

Cơ sở để nhà cầm quân đội Cần Thơ tin vào một chiến thắng cho đội nhà là Bình Định mùa giải này không còn mạnh như trước, khi có nhiều cầu thủ trụ cột ra đi cập bến mới. Lực lượng của đội bóng đất võ đa phần là những cầu thủ trẻ được đôn lên từ các tuyến U và trưởng thành sau vài mùa giải hạng Nhất. Điểm mạnh của Bình Định là lối chơi gắn kết, quyết tâm cao, nhưng đội bóng này cũng gặp nhiều khó khăn về tài chính trong quá trình duy trì ở giải hạng Nhất. Vì vậy trong khó khăn, thầy trò HLV Phan Tôn Quyền có thể nỗ lực hết sức mình để chiến đấu khi làm khách trên sân Cần Thơ. Cái khó của đội bóng đất võ là thiếu một thủ lĩnh thật sự trên sân để dẫn dắt, điều tiết lối chơi của đội bóng.

Trở lại giải hạng Nhất, đội XSKT Cần Thơ không có ngoại binh nhưng lực lượng cầu thủ nội nhiều quyết tâm lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ bóng đá Cần Thơ. Hội cổ động viên bóng đá Cần Thơ cũng tích cực chuẩn bị kèn, trống, cờ cho ngày sôi động trở lại trên khán đài. Tuy không rộn ràng như khi thi đấu ở V.League, nhưng người yêu bóng đá Cần Thơ vẫn luôn sát cánh cùng đội bóng, mong chờ những chiến thắng mỗi khi ra sân.

Hai trận đấu cùng giờ còn lại trong ngày hôm nay ở giải hạng Nhất là Đắk Lắk - Phố Hiến và An Giang - Long An.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
XSKT Cần Thơ