23/06/2017 - 20:42

Vòng 14 Toyota V.League 2017

XSKT Cần Thơ càng thêm khó

Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ giữa giai đoạn, V.League 2017 tiếp tục sôi động trở lại với tất cả 14 đội bóng cùng ra sân vào chiều nay 24-6. Đội bóng XSKT Cần Thơ đang lận đận ở vị trí áp chót bảng xếp hạng, lại gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua tránh rớt hạng với Long An, khi đến làm khách trên sân của Sài Gòn.

 

 Vắng Chí Công (trái) sau trận đá bù gặp Hà Nội, khiến XSKT Cần Thơ gặp khó khăn. Ảnh: NGUYỄN MINH

Trước hết là về lực lượng. Sau trận đấu bù vòng 11 V.League hôm 9-6, đội XSKT Cần Thơ phải chịu tổn thất nặng nề khi tiền đạo chủ lực Nsi nhận thẻ đỏ, nghỉ ít nhất 2 trận. Trung vệ Chí Công nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận và 20 triệu đồng do có hành vi xâm phạm thân thể cầu thủ Thái Quý của Hà Nội. Trong đội hình của XSKT Cần Thơ, Nsi và Chí Công là 2 cầu thủ không thể thiếu: một có nhiệm vụ ghi bàn và một gánh vác vai trò chốt chặn ở hàng thủ. Không những vậy, với lối chơi xông xáo, năng nổ, Chí Công còn là nguồn động viên tinh thần cho đồng đội trong những lúc khó khăn. Trong khi đó, đội XSKT Cần Thơ không có sự bổ sung đáng kể trong thời gian nghỉ vừa qua, khi chỉ có tiền vệ Quang Huy, Việt Phong và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai gia nhập.

Những cầu thủ trẻ của XSKT Cần Thơ có màn trình diễn khá tốt trong những trận đấu gần đây, đặc biệt là ở Cúp quốc gia. Dù vậy, do hạn chế kinh nghiệm nên các cầu thủ trẻ khó có thể thay thế đàn anh ở mặt trận V.League. Sau trận đấu bù vòng 11, HLV Vũ Quang Bảo cho biết: "Các cầu thủ trẻ mượn từ PVF rất tiềm năng, nhưng họ cần được trao thêm nhiều cơ hội ra sân để có thêm kinh nghiệm". Thất bại 1-6 trước Quảng Nam ở tứ kết Cúp quốc gia ở cả 2 lượt trận đi và về, với đội hình nhiều cầu thủ trẻ, XSKT Cần Thơ cho thấy sự hụt hẫng về lực lượng vào thời điểm này.

Một điều đáng lo ngại khác là cuộc "vay trả" khi XSKT Cần Thơ đến làm khách trên sân của Sài Gòn. Chiến thắng 4-2 trước đội bóng Sài Gòn ở lượt đi là trận thắng duy nhất của đội bóng Tây Đô sau 13 vòng đấu. Tuy không thuộc dạng "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", nhưng Sài Gòn là đội bóng có lối chơi rất khó chịu. Những "anh hào" như SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An đều là bại tướng của họ ở lượt đi. Với quyết tâm "đòi nợ" khi trở lại sân nhà, Sài Gòn có thể nhấn chìm đội khách để tiếp tục cuộc đua vào tốp đầu. Hiện, đội Sài Gòn đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ cách đội đầu bảng Thanh Hóa 6 điểm (20 so với 26).

Ngay sau trận đấu bù vòng 11, HLV Vũ Quang Bảo đã dự báo được những khó khăn cho đội bóng của ông trong thời gian tới, mà trước mắt là trận gặp Sài Gòn. Các trận đấu còn lại: Hoàng Anh Gia Lai- Bình Dương, Sông Lam Nghệ An- Than Quảng Ninh, Thanh Hóa- Đà Nẵng, Khánh Hòa- Quảng Nam, Long An- TP Hồ Chí Minh, Hà Nội- Hải Phòng.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết