19/09/2018 - 05:30

XSKT Cần Thơ cần lấy lại tinh thần 

Giải bóng đá vô địch quốc gia Nuti Cafe V.League 2018 đang bước vào giai đoạn cuối khi chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại. Tuy nhiên, cũng như những năm trước, Ban điều hành giải (VPF) đang phập phồng lo lắng với những sự cố gần đây của trọng tài, hay những hoài nghi về nạn xin - cho điểm, cứu đội này đè đội kia... Dẫu thế nào thì V.League cũng vẫn phải được đưa về đích an toàn.


Nỗ lực sút bóng của tiền vệ Trung Anh (XSKT Cần Thơ) trong trận gặp Quảng Nam.  Ảnh: NGUYỄN MINH

Nếu như cuộc đua ở nhóm đầu bảng xếp hạng chỉ còn cuộc cạnh tranh vị trí á quân vì Hà Nội đã sớm lên ngôi vô địch, thì ở cuối bảng xếp hạng cũng đang dần “ổn định” sau vòng 22. XSKT Cần Thơ vẫn giậm chân tại chỗ ở đáy bảng xếp hạng sau khi thua Quảng Nam 1-2 trên sân nhà, trong khi Nam Định dần nhích lên với trận hòa 2-2 trên sân Thanh Hóa hồi cuối tuần rồi. Chiều nay 19-9, XSKT Cần Thơ sẽ đến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương, trong khi Nam Định làm khách tại Hải Phòng. Đây là hai cặp đấu đáng chú ý ở vòng 23 không phải vì chuyên môn hấp dẫn mà vì sự căng thẳng trong cuộc đua tránh rớt hạng.

Với XSKT Cần Thơ, cơ hội giành điểm để bứt khỏi vị trí chót bảng đã vuột khỏi tầm tay ở vòng đấu trước, dù lãnh đạo TP Cần Thơ và Công ty TNHH MTV XSKT Cần Thơ đã gặp mặt trực tiếp các cầu thủ để động viên tinh thần trước trận gặp Quảng Nam. Lãnh đạo đội bóng cũng đã làm hết sức mình khi cam kết giải ngân những khoản nợ còn lại với các cầu thủ. Quan trọng hơn, lãnh đạo CLB tin tưởng HLV Vũ Quang Bảo khi ngồi vào ghế nóng trong giai đoạn cuối mùa giải sẽ giúp vực dậy tinh thần cầu thủ, để thi đấu máu lửa hơn. Tuy nhiên, 2 trận đấu gần đây dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân này, đội bóng Tây Đô vẫn chưa “cải vận” và tiếp tục toàn thua. Kết quả này đồng nghĩa việc đội XSKT Cần Thơ đã trải qua một kỷ lục buồn với 13 trận chưa biết thắng.

Trận gặp Quảng Nam cuối tuần rồi, các cầu thủ Cần Thơ dù thi đấu rất nỗ lực và có sự trở lại của tiền đạo Patiyo, nhưng lối chơi rời rạc, thiếu sự mạch lạc. Đội khách Quảng Nam cầm giữ bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công nhịp nhàng hơn, nên giành chiến thắng là điều tất yếu.

Chưa biết nhà cầm quân kỳ cựu Vũ Quang Bảo sẽ có liệu pháp gì để giúp các cầu thủ Cần Thơ lấy lại sức chiến đấu khi đến làm khách trên sân của Bình Dương. Ở trận lượt đi trên sân nhà, đội XSKT Cần Thơ đã phải rất chật vật để giành thắng lợi 2-1 trước thầy trò HLV Trần Minh Chiến. Becamex Bình Dương lại vừa “tức tưởi” hòa 1-1 với Than Quảng Ninh ở vòng 22 do sai sót của trọng tài, nên có thể sẽ “trút giận” vào trận đấu chiều nay. Không quá mạnh như những mùa giải trước, nhưng Bình Dương đang cho thấy là một tập thể thi đấu ngày càng chặt chẽ hơn, với sự kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm như tiền đạo Anh Đức, thủ môn Tấn Trường, với những cầu thủ trẻ tài năng như Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, Văn Vũ...

Lợi thế sân nhà cộng với khả năng chớp thời cơ nhanh nhạy của các tiền đạo như Anh Đức hay Tiến Linh là vũ khí lợi hại của Bình Dương có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Cần Thơ. Đội bóng miền Tây chỉ có thể trông chờ vào những đợt phản công của bộ đôi ngoại binh Patiyo - Luiz để mong có điểm khi rời sân Gò Đậu vào chiều nay.

Trong khi đó, Nam Định cũng sẽ phải vất vả trên sân Lạch Tray của Hải Phòng trong trận đấu cùng giờ. Các trận đấu còn lại: Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội, Thanh Hóa - Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh - Sài Gòn.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết