15/06/2018 - 21:35

Vòng 14 Nuti Cafe V.League 2018

XSKT Cần Thơ bơi giữa dòng xoáy 

Trận thua 1-2 của đội bóng XSKT Cần Thơ trên sân đội Khánh Hòa ở vòng đấu cuối cùng lượt đi hôm 12-6 không phải vấn đề lớn, bởi đối thủ phố biển được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, thất bại này như tín hiệu báo trước sự hụt hơi của đội bóng Tây Đô sau những nỗ lực giai đoạn đầu. Chiều nay 16-6, trở lại sân nhà Cần Thơ, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ tiếp đón đối thủ rất khó chịu: Thanh Hóa.

Cầu thủ Cần Thơ (trái) sẽ khó vượt qua Thanh Hóa? Ảnh: NGUYỄN MINH

5 trận sân nhà liên tiếp gần đây, đội Cần Thơ không tìm được chiến thắng và có khi bị chia điểm những phút cuối trận. Trong 3 trận thất bại của Cần Thơ ở lượt đi, thì có 2 trận trên sân khách diễn ra ở vòng 11 và 13. Sức mạnh của đội bóng Tây Đô không còn như giai đoạn đầu, đặc biệt là sau khi tiền vệ Hữu Dũng trở về Thanh Hóa. Việc không giữ được chân tiền vệ này cũng cho thấy những vấn đề cũ của đội Cần Thơ, đó là kinh phí.

Không có tài chính mạnh, đội bóng Tây Đô như đang bơi giữa vòng xoáy V.League, vốn đang là cuộc đấu của những ông bầu. Thiếu tiền, “vũ khí” làm nên bất ngờ của đội Cần Thơ đầu mùa giải đến giờ là tập thể gắn kết, có nguy cơ không còn “sắc bén”.

Trong khi đó, đội Thanh Hóa sau khi thanh lý loạt cầu thủ được coi là “công thần” nhưng thi đấu không ổn định, đội bóng xứ Thanh đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Đà Nẵng ở vòng đấu trước. Vì vậy Thanh Hóa sẽ trở nên đáng sợ hơn, dù đến làm khách trên sân của Cần Thơ.

Cần Thơ đã thủ hòa Thanh Hóa ở lượt đi, nhưng sẽ rất vất vả để có điểm vào chiều nay.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết