18/08/2022 - 17:01

Xét tuyển học bạ tại Đại học Nam Cần Thơ: "Rộng mở" ước mơ đại học 

Những năm gần đây, bên cạnh hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT, các trường đại học còn đưa ra các phương thức xét tuyển riêng như: xét học bạ THPT 3 năm học hoặc năm học lớp 12, xét một số học kỳ nhất định, phỏng vấn, thi tuyển qua các môn năng khiếu hoặc tuyển thẳng... Trong đó, xét tuyển đại học bằng kết quả học tập THPT đang là phương thức được đông đảo thí sinh quan tâm chọn lựa.

Ưu điểm của phương thức xét học bạ

Trong những năm qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) là một trong các trường đại học áp dụng song song nhiều phương thức xét tuyển, trong đó có phương thức xét tuyển bằng kết quả học tập THPT. Đây là một phương thức mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh bên cạnh phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia.

Ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ là thí sinh không phải chịu nhiều áp lực thi cử. Tiêu chí xét tuyển của phương thức này là đánh giá dựa trên quá trình học tập của thí sinh. Một số bạn sở hữu lực học tốt nhưng kết quả thi lại không như ý do vấp phải những yếu tố khách quan như tâm lý, sức khỏe,... Lúc này, xét tuyển bằng điểm học bạ sẽ là lựa chọn ưu việt nhất.

Điểm mới trong tuyển sinh 2022

Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tuyển sinh với nhiều điểm mới. Trong đó, việc thí sinh đăng ký nguyện vọng trên cổng thông tin xét tuyển chung của Bộ (bắt buộc) là một trong những điểm rất quan trọng. Theo đó, thí sinh dù sử dụng phương thức xét tuyển nào thì cũng cần phải đăng ký nguyện vọng và ưu tiên nguyện vọng cao nhất vào ngành và trường mình muốn học.

DNC – địa chỉ đào tạo chất lượng, đáng tin cậy

Tính đến nay, Trường Đại học Nam Cần Thơ có hơn 16.000 sinh viên đang theo học ở tất cả các khối ngành nhà trường đào tạo như: sức khỏe, kinh tế, khoa học xã hội nhân văn, kỹ thuật – công nghệ, môi trường.

Qua hơn 09 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đầu tư và xây dựng nhiều công trình bề thế phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập như: giảng đường, phòng học, phòng thí nghiệm thực hành, khu A, B, C, D, khu KTX với sức chứa hơn 2.000 sinh viên, thư viện điện tử với lối kiến trúc hiện đại, ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ tự động, khu nhà hàng – resort DNC, hồ bơi đạt chuẩn quốc gia và khu thực hành đa chức năng (khu E) có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 22.000 m2  tổng giá trị đầu tư lên đến 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó nhà trường còn đẩy mạnh xây dựng các công trình phục vụ cho nhu cầu thực hành – thực tập và nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên như: Viện nghiên cứu và Phát triển dược liệu, xưởng cơ khí động lực. Đặc biệt năm 2020, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đưa vào sử dụng Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại với tổng vốn đầu tư trên 225 tỷ đồng. Năm 2022, trường tiếp tục đưa vào vận hành Bệnh viên Đại học Nam Cần Thơ tại khu dân cư Hồng Loan (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) với tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng. Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ gồm 11 tầng, quy mô 300 giường bệnh, có diện tích sàn xây dựng trên 25.000m2. Đây không chỉ là nơi thực tập và làm việc cho sinh viên khối ngành sức khỏe của trường mà còn là nơi khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ nói riêng và bà con khu vực ĐBSCL nói chung. Công trình tiếp nối công trình, cũng trong năm 2022 này nhà trường tiếp tục khởi công Tòa nhà Trung tâm phát triển và ứng dụng phần mềm DNC, Viện nghiên cứu và Đào tạo khoa học sức khỏe DNC.

Đổi mới phương pháp học tập và giảng dạy, tiếp thu những tiến bộ của nền giáo dục các nước phát triển là một trong những mục tiêu của nhà trường nhằm tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng. Ngoài những kiến thức cơ bản trên lớp nhà trường còn đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng cho sinh viên như: anh văn, tin học, kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp đồng thời tạo điều kiện để sinh viên tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các cuộc thi và các hoạt động Đoàn – Hội.       

Năm 2022, DNC xét tuyển Đại học hệ chính quy theo 03 phương thức:

  • Xét tuyển dựa theo kết quả học bạ THPT
  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT 2022
  • Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 do các Đại học, trường đại học đã đạt kiểm định chất lượng giáo dục tổ chức.

*Lưu ý: Thí sinh xét tuyển theo học bạ THPT ngành Y khoa, Dược học, phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8.0 trở lên; ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6.5 trở lên.

DNC TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY CÁC NGÀNH

MÃ TRƯỜNG: DNC

1. Y khoa (Bác sĩ đa khoa)

14. Kỹ thuật xây dựng

25. Quản trị dv du lịch & lữ hành

2. Y học cổ truyền (dự kiến)

15. Kiến trúc

26. Quản trị khách sạn

3. Dược học

16. Công nghệ kỹ thuật hóa học

27. QT nhà hàng và dv ăn uống

4. Kỹ thuật hình ảnh Y học

17. Công nghệ thực phẩm

28. Quan hệ công chúng

5. Kỹ thuật xét nghiệm Y học

18. Logistic và ql chuỗi cung ứng

29. Truyền thông đa phương tiện

6. Quản lý bệnh viện

19. Quản lý công nghiệp

30. Luật kinh tế

7. Kỹ thuật y sinh

20. Quản trị kinh doanh

31. Luật

8. Công nghệ kỹ thuật ô tô

21. Tài chính – Ngân hàng

32. Ngôn ngữ anh

9. Kỹ thuật cơ khí động lực

22. Kế toán

33. Bất động sản

10. Công nghệ thông tin

23. Kinh doanh quốc tế

34. Quản lý đất đai

11. Kỹ thuật phần mềm

24. Marketing

35 . Ql tài nguyên và môi trường

12. Khoa học máy tính

25. Thương mại điện tử

36. Kỹ thuật môi trường

13. Mạng máy tính & truyền thông DL

26. Kinh tế số

 

 

Chia sẻ bài viết