21/07/2023 - 20:12

Xếp hạng giá trị đội hình các CLB Anh 

BÌNH DƯƠNG

Trái ngược với Arsenal, Chelsea và Manchester United hiện đang sở hữu đội hình có giá trị thấp hơn nhiều so với số tiền họ từng chi để chiêu mộ các ngôi sao.

Lukaku hiện đang khoác áo Inter Milan dưới dạng cho mượn. Ảnh: Sports Illustrated

Lukaku hiện đang khoác áo Inter Milan dưới dạng cho mượn. Ảnh: Sports Illustrated

Theo đó, Chelsea đã chi 880 triệu Bảng để có những cầu thủ hiện nay, nhưng trang Transfermarkt định giá đội hình này chỉ khoảng 756 triệu Bảng, tức thua lỗ tới 124 triệu Bảng. Đây là đội bóng lỗ nặng nhất trong 20 đội tại giải Ngoại hạng Anh (EPL) Điều này giúp giải thích vì sao trong những tuần gần đây, chủ sở hữu CLB Todd Boehly đã bán đi nhiều cầu thủ thừa, sau khi đã mạnh tay mua sắm hàng loạt ngôi sao trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua, bao gồm Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk và Wesley Fofana. Nhiều cầu thủ mà ông chủ người Mỹ thừa hưởng đã rớt giá thê thảm, đơn cử như tiền đạo Romelu Lukaku từng được mua với giá kỷ lục của CLB là 97,5 triệu Bảng năm 2021, nhưng nay Transfermarkt định giá chỉ 34 triệu Bảng.

Tương tự, Man United cũng đang đẩy đi nhiều cầu thủ để có tiền cho HLV Erik ten Hag tiếp tục tái thiết lực lượng. “Quỷ đỏ” đã chi gần 830 triệu Bảng vào đội hình nhưng hiện chỉ ở mức 715 triệu Bảng theo định giá của Transfermarkt, tức chênh lệch 115 triệu Bảng. Hậu vệ Harry Maguire và tiền vệ Jadon Sancho nằm trong danh sách cầu thủ có giá trị giảm mạnh trong những mùa gần đây, xuống còn chưa tới 40 triệu Bảng/người, sau khi từng khiến CLB “móc hầu bao” lần lượt 80 triệu Bảng và 73 triệu Bảng để chiêu mộ.

Wolves và Sheffield United cũng có giá trị đội hình thấp hơn số tiền đã đầu tư. Tuy nhiên, mức lỗ tương ứng 20,5 triệu Bảng và 1 triệu Bảng của 2 đội này vẫn còn “khiêm tốn” hơn nhiều so với Chelsea, Man United.

Trong khi Chelsea và Man United đội sổ bảng đánh giá của Transfermarkt, Arsenal lại đứng đầu. Lực lượng hiện tại của Arsenal được định giá tới 915 triệu Bảng, mặc dù đội bóng từng chi khoảng 572 triệu Bảng để sở hữu dàn sao. Thống kê này phản ánh sự khôn khéo trên thị trường chuyển nhượng nhưng cũng cho thấy tiến bộ của những cầu thủ “cây nhà lá vườn”, chẳng hạn như Bukayo Saka không khiến Arsenal tốn đồng nào nhưng hiện có giá tới 102 triệu Bảng. Ngoài ra, Martin Odegaard và William Saliba nằm trong số những cầu thủ tăng giá trị sau khi giúp “Pháo thủ” cán đích vị trí thứ hai EPL mùa rồi.

Đội hình mà Manchester City từng chỉ tốn 852 triệu Bảng để xây dựng, giờ đây được định giá hơn 1 tỉ Bảng, nhờ đoạt 3 danh hiệu vô địch mùa rồi gồm EPL, FA Cup và Champions League. Nhưng nói về mức độ độc lạ, trường hợp của Liverpool là thú vị nhất. Tuy thi đấu thất vọng và mất vé dự Champions League, đội hình của Liverpool vẫn tăng 154 triệu Bảng, nhiều hơn Man City.

Chia sẻ bài viết