13/07/2013 - 20:11

Xây dựng khu vực văn minh, trật tự

Công an phường An Hòa phối hợp các lực lượng kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện việc kinh doanh, buôn bán đúng quy định pháp luật.

Từ đầu năm 2013 đến nay, phường An Hoà, quận Ninh Kiều chọn khu vực 2 làm điểm xây dựng mô hình Trật tự - kỷ cương – văn minh đô thị. Công an phường đã kết hợp với các ban ngành đoàn thể ở khu vực 2 thực hiện hiệu quả mô hình này, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, đặc biệt là trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo Trung tá Võ Hoàng Dũng, Trưởng Công an phường An Hòa, công an phường thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể  tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, nội dung Nghị định 71/2012/NĐ-CP về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự An toàn giao thông để người dân hiểu, chấp hành tốt. Lực lượng còn hướng dẫn người dân cách thức đội mũ bảo hiểm và sử dụng mũ đúng chất lượng, đảm bảo an toàn kỹ thuật; đồng thời, vận động người dân, doanh nghiệp (chủ quán) trên toàn phường nói chung và khu vực 2 nói riêng ký cam kết không lấn chiếm lòng lề đường làm nơi mua bán, kinh doanh hoặc đậu đỗ xe trái với quy định; không mua bán, kinh doanh quá 24 giờ đêm; không bán quán nhậu ở lòng, lề đường; không xây bệ hoặc để vĩ lên xuống cho xe ở dưới lòng đường… Trung tá Võ Hoàng Dũng cho biết: “Kế hoạch luôn được triển khai và giám sát chặt chẽ, nơi nào thực hiện chưa nghiêm thì chấn chỉnh ngay. Cảnh sát khu vực sâu sát địa bàn, tham mưu tốt cho lãnh đạo nên việc thực hiện mô hình đạt nhiều kết quả khích lệ. Lúc đầu, do bị ảnh hưởng quyền lợi, có một số hộ bất bình phản ứng, nhưng sau khi hiểu ra vấn đề đã vui vẻ chấp hành”.

Không chỉ tự giác chấp hành các quy định tại địa phương về việc giữ gìn trật tự kỷ cương đô thị, trong quá trình nâng cấp hẻm, đường sá,  nhiều hộ dân ở khu vực 2 nhiệt tình hưởng ứng, góp công, góp của cùng chung tay xây dựng đường sá sạch đẹp, thông thoáng, giúp việc đi lại thuận lợi hơn. Như khi nâng cấp hẻm 54, một số hộ tự nguyện tháo dỡ ban công, hàng rào của gia đình, không để ảnh hưởng đến việc làm đường. Thời gian qua, nhiều con hẻm ở đây cũng được cải tạo mới như hẻm 38, 147, 54. Mới đây, khu vực vừa hoàn thành việc khai thông cống rãnh, móc bùn, làm cỏ, rải đá bụi ở hẻm 42, không còn tình trạng ngập nước thường xuyên như trước đây.

Trong quý 1 năm 2013, khu vực đã phối hợp phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền, giáo dục nhắc nhở tại chỗ 104 trường hợp mua bán lấn chiếm vỉa hè, trong đó có người dân từ các địa phương khác đến mua bán hàng nông sản tại khu chợ An Hòa; lực lượng phối hợp tuần tra đêm nhắc nhở 39 trường hợp kinh doanh mua bán đêm khuya gây mất trật tự, phát hiện 2 vụ trộm cắp xe đạp. Theo chú Lê Văn Bé, trưởng khu vực 2, trên địa bàn có tuyến đường Trần Việt Châu, tình hình mua bán khá phức tạp. Vào lúc chiều tối, một số hộ để hàng hóa bán qua vạch quy định, nên các lực lượng phải thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, mời các hộ kinh doanh mua bán trên các tuyến đường trong khu vực họp, yêu cầu thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Hiện nay, tình hình kinh doanh mua bán trên các tuyến đường căn bản được sắp xếp ổn định.

Trung tá Võ Hoàng Dũng, trưởng Công an phường An Hòa, cho biết: “Sắp tới phường sẽ nhân rộng mô hình này đến các khu vực khác, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để người dân chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ và trật tự đô thị, xử lý nghiêm những hành vi cố tình vi phạm, không để tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường tái diễn trên địa bàn”.

   Bài, ảnh: KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết