21/10/2017 - 13:56

Xã hội hóa giao thông nông thôn 

Người dân ở ấp An Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền rất phấn khởi vì tuyến lộ giao thông nông thôn (GTNT) được nâng cấp, mở rộng sắp hoàn thành đưa vào sử dụng. Toàn tuyến lộ này có chiều dài khoảng 400m, mặt lộ rộng 2m xây dựng bằng bê tông, với tổng kinh phí 150 triệu đồng do Công ty mỹ phẩm Phúc Lan-Đăng Dương (ở TP Hồ Chí Minh) tài trợ và khoảng 300 ngày công lao động do nhân dân địa phương đóng góp.

Đông đảo các tình nguyện viên CTĐ và người dân đóng góp ngày công lao động xây dựng lộ GTNT ấp An Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Ông Phạm Văn Bình (ở ấp An Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền), cho biết: “Trước đây, tuyến lộ này chỉ là đường mòn, bà con nơi đây chủ yếu đi bộ và xe đạp vào mùa nắng, sau đó, nhân dân đóng góp tiền đổ đá bụi. Mỗi khi tuyến lộ này xuống cấp, bà con tiếp tục đóng góp tiền và ngày công lao động nâng cấp và mở rộng lộ để việc đi lại được dễ dàng. Nay được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã vận động công ty ở TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chi phí mở rộng lộ 2m để đi lại thuận lợi hơn, chúng tôi rất phấn khởi”.     

Theo ông Phạm Văn Hòa, Chủ tịch Hội CTĐ xã Giai Xuân, thấy bà con đi lại khó khăn, Hội CTĐ xã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài xã hỗ trợ thực hiện công trình lộ GTNT này, nhằm tạo điều kiện để người dân đi lại dễ dàng trong hai mùa mưa, nắng. Từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ xã còn vận động xã hội hóa xây dựng và đưa vào sử dụng cây cầu GTNT nối từ ấp Tân Hòa với ấp Thới Giai, dài 25m; đồng thời vận động người dân gia cố khoảng 300m đê bao và phát quang trên 4.500m đường giao thông.

Ngay từ đầu năm 2017, Hội CTĐ huyện Phong Điền đã phát động Hội CTĐ cơ sở đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo” bằng các công trình cầu, đường GTNT, qua đó tất cả các xã, thị trấn đều đăng ký thực hiện (mỗi địa phương 1 công trình) và hiện nay đã cơ bản hoàn thành 100% chỉ tiêu đăng ký.

Ông Trần Ánh Hoàng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Điền, đánh giá cao Hội CTĐ các xã, thị trấn đã nỗ lực vận động mọi nguồn lực xây dựng và nâng cấp sửa chữa cầu, đường GTNT thời gian qua. Từ những bức xúc của người dân địa phương về việc cầu, đường đi lại khó khăn, các cấp Hội CTĐ toàn huyện có cơ sở vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí, ủng hộ ngày công lao động để nâng cấp, mở rộng các tuyến lộ GTNT, tạo điều kiện thuận lợi để người và phương tiện lưu thông, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết