29/03/2019 - 08:16

Xã đoàn Trường Long góp phần đảm bảo an toàn giao thông 

Nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), Ban Chấp hành (BCH) Xã đoàn Trường Long, huyện Phong Điền, đã thành lập Đội Thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT vào năm 2017, với 9 thành viên. Năm qua, các thành viên của Đội đã phối hợp với các lực lượng Công an, Quân sự xã tổ chức 45 cuộc tuần tra trên các tuyến đường chính của xã, với 345 lượt người tham gia. Các lực lượng còn tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền và phát tờ rơi cho tiểu thương, người dân ở xung quanh chợ Trường Long. Qua đó, góp phần vận động bà con không xây dựng, mua bán lấn chiếm lòng, lề đường...

Đoàn viên thanh niên xã Trường Long tham gia vệ sinh, tuyên truyền về đảm bảo ATGT trên các tuyến đường. Ảnh: CTV

Năm 2018, BCH Xã đoàn Trường Long phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã và trường học tổ chức 12 cuộc tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh; tổ chức cho 178 đoàn viên xã Trường Long đăng ký không vi phạm pháp luật giao thông; tham gia Hội thi tuyền tuyền ATGT các cấp… Bên cạnh đó, BCH Xã đoàn Trường Long còn phối hợp với các ngành và Công an xã ra quân sửa chữa 5km đường giao thông, phát quang và mé cành cây xanh che khuất tầm nhìn trên 12km đường, phát 500 tờ rơi về đảm bảo ATGT. Xã đoàn cũng xây dựng và củng cố tuyến đường “Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn” với chiều dài 1km ở ấp Trường Thuận.

Theo anh Châu Văn Giỏi, Bí thư Xã đoàn, trong quý I năm 2019, Xã đoàn đã phối hợp với Trường THCS Trường Long tổ chức 2 buổi tuyên truyền về ATGT với hơn 750 đoàn viên, học sinh tham gia; phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự tuần tra trên các tuyến đường chính của xã được 8 cuộc với hơn 48 lượt ĐVTN tham gia; phát 209 tờ rơi tuyên truyền về ATGT… Thời gian tới, BCH Xã đoàn Trường Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT trong ĐVTN, học sinh. Xã đoàn sẽ đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền về ATGT, như: tuyên truyền qua mạng xã hội, các trang thông tin; đẩy mạnh Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” trong ĐVTN… Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Đồng thời chỉ đạo các Chi đoàn trường học tăng cường công tác tuyên truyền ATGT trong lực lượng học sinh tại các buổi sinh hoạt dưới cờ hằng tuần.

CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết