21/11/2018 - 20:48

Wilson - đứng dậy sau chấn thương quái ác 

Thi đấu thành công trong màu áo AFC Bournemouth, Callum Wilson cuối cùng cũng được triệu tập lên đội tuyển Anh lần đầu tiên. Đằng sau vinh dự này là cả một nghị lực phi thường của chân sút 26 tuổi.

 Callum Wilson (ảnh, phải). Ảnh: bournemouthecho.com

Con đường đến Giải ngoại hạng Anh (EPL) của Wilson không phải từ đội trẻ lên đội một như nhiều cầu thủ khác và cũng không phải là bản hợp đồng từ nước ngoài. Năm 2011, Wilson khoác áo Kettering Town dưới dạng hợp đồng cho mượn từ CLB Conventry City. Kể từ đó, sự tiến bộ của Wilson chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc. Sau hai mùa bóng đánh thuê cho Kettering và Tamworth, Wilson trở về và khẳng định tên tuổi tại Coventry thi đấu ở giải hạng Nhì. Mùa giải 2013-2014, anh ghi 22 bàn và có tên trong đội hình tiêu biểu của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh - PFA. Thành tích này giúp Wilson lọt vào mắt xanh của Eddie Howe, người khi đó dẫn dắt Bournemouth ở giải hạng Nhất. Sau đó, Bournemouth đồng ý chi 3 triệu Bảng để chiêu mộ Wilson. Và đây là vụ đầu tư sáng suốt khi mùa 2014-2015, tân binh này ghi tới 20 bàn, qua đó, giúp Bournemouth giành quyền lên chơi ở EPL lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Tuy nhiên, vận đen bắt đầu đeo bám Wilson từ đây. Trong trận gặp Stoke City hồi tháng 9-2015, anh dính chấn thương dây chằng chéo trước của đầu gối phải và buộc phải ngồi ngoài đến 6 tháng. Trong mùa giải thứ hai chơi bóng ở EPL (2016-2017), Wilson chỉ ghi được 6 bàn sau 20 trận. Thế rồi đến tháng 2-2017, tai họa lại ập đến khi Wilson tiếp tục đứt dây chằng chéo trước của đầu gối trái và một lần nữa làm khán giả bất đắc dĩ trong nửa năm. Kể từ khi trở lại, cầu thủ mang áo số 13 này đã rất nỗ lực để có được thể lực sung mãn nhất.

Sự xuất sắc của Wilson ở đầu mùa giải này đã giúp Bournemouth có màn khởi đầu ngọt ngào. Ghi 6 bàn và có 4 pha kiến tạo là minh chứng cho thấy sự hồi sinh ấn tượng của Wilson. Sau 12 vòng đấu, đội bóng có biệt danh những quả anh đào đứng vị trí thứ 6, xếp trên cả Watford và Manchester United nhờ hiệu số bàn thắng thua. Không phải Harry Kane, mà Wilson mới là tiền đạo người Anh chơi ổn định nhất từ đầu mùa giải. Chấn thương chỉ có thể làm chậm sự thăng tiến, chứ không thể kết thúc sự nghiệp của Wilson. Lối chơi thông minh kết hợp với sức mạnh giúp cầu thủ có biệt danh cỗ máy ghi bàn nổ súng đều đặn. Theo thống kê của hãng Opta, tính đến thời điểm này, không cầu thủ nào ở EPL sở hữu nhiều cơ hội “ngon ăn” bằng Wilson. Chính phong độ này đã giúp anh được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Tam Sư cho 2 trận đấu gặp Mỹ (giao hữu) và Croatia tại giải Nations League.

Thực tế, có những cầu thủ không thể bình phục sau những chấn thương dây chằng chéo, nhưng Wilson thì lại có đến hai lần gặp nạn và đều đứng dậy thành công.

BÌNH DƯƠNG (Theo foxsportsasia.com, Skysport)

Chia sẻ bài viết