20/12/2021 - 08:02

Wijnaldum vỡ mộng! 

Chật vật tại PSG trong 5 tháng qua, Georginio Wijnaldum nhiều khả năng sẽ trở lại giải Ngoại hạng Anh (EPL) ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Wijnaldum (số 5) thời còn ở Liverpool. Ảnh: givemesport

Hè 2021, Wijnaldum chia tay Liverpool để gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền vệ người Hà Lan tại PSG lại không như mơ khi anh rất ít được trọng dụng bởi sự có mặt của Lionel Messi. HLV Mauricio Pochettino của PSG đánh giá Wijnaldum không thích hợp thi đấu cạnh siêu sao người Argentina. Theo truyền thông Pháp, từ khi bất ngờ chiêu mộ được Messi, Pochettino đã thay đổi kế hoạch, trong đó xây dựng bộ ba tấn công Messi - Neymar - Kylian Mbappe nên ưu tiên sử dụng các tiền vệ Marco Verratti, Idrissa Gueye và Ander Herrera hỗ trợ. Ðiều này khiến vai trò tiền vệ phòng ngự của Wijnaldum không còn ưu tiên và chỉ là giải pháp dự phòng. Trong 21 lần ra sân cho “gã nhà giàu” nước Pháp mùa này, anh mới có 11 lần đá chính. Bản thân Wijnaldum hồi tháng 10 chia sẻ rằng anh không hoàn toàn hạnh phúc ở Thủ đô Paris vì không được ra sân thường xuyên.

Thế nhưng, liệu việc Wijnaldum không được tin dùng có phải chỉ đơn thuần đến từ yếu tố chuyên môn? Hồi cuối tháng 11 vừa qua, tờ L’Equipe tiết lộ một sự thật khó tin đang hiện hữu tại PSG: Wijnaldum không được lòng nhóm cầu thủ Nam Mỹ, bao gồm cả Messi.

Với những lý do trên, Wijnaldum có thể sẽ đề nghị ra đi trong kỳ chuyển nhượng vào tháng 1-2022. Hơn nữa, Wijnaldum phải được ra sân thường xuyên hơn nếu muốn có suất dự World Cup 2022. Theo tờ 90min, tiền vệ 31 tuổi này có cơ hội trở lại vùng Merseyside, nhưng không phải gia nhập Liverpool mà là Everton. HLV Rafa Benitez xem Wijnaldum là phương án nâng cấp khu trung tuyến cho giai đoạn lượt về. Nếu cập bến Everton, Wijnaldum chắc chắn sẽ trở thành cái gai trong mắt CÐV Liverpool vì mối thâm thù giữa 2 đại kình địch vùng Merseyside này. Cũng có tin nói rằng Wijnaldum sẵn sàng khoác áo Arsenal, West Ham hoặc đại gia mới nổi Newcastle United dưới dạng cho mượn.

Trước đây, Wijnaldum từng trải qua mùa giải 2015-2016 thi đấu rất ấn tượng cho Newcastle United trước khi chuyển sang Liverpool với giá 25 triệu Bảng. Trong 5 năm gắn bó Liverpool, anh ra sân tổng cộng 237 trận (nhiều hơn bất cứ đồng đội nào), vô địch Champions League và EPL. Khi đó, vị trí của Wijnaldum trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jurgen Klopp là bất khả xâm phạm. Có lẽ do được coi như “báu vật”, Wijnaldum muốn nhận mức thu nhập cao hơn, nhưng phía CLB không chấp nhận phá vỡ cấu trúc lương. Cuối cùng, cựu thủ quân Liverpool không gia hạn hợp đồng vì không đạt được tiếng nói chung trên bàn đàm phán.

Wijnaldum có tất cả mọi thứ tại Anfield, nhưng ở PSG thì không. Tình cảnh của Wijnaldum cho thấy những khó khăn khi chia tay “Lữ đoàn đỏ”, tương tự như trường hợp của tiền vệ Philippe Coutinho trước đây. Ðầu năm 2018, Coutinho rời Liverpool để gia nhập Barcelona với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 146 triệu Bảng, bất chấp trước đó anh là nhạc trưởng trong lối chơi của đội bóng thành phố cảng. “Phù thủy nhỏ” khởi đầu khá ấn tượng tại Nou Camp, nhưng rồi sa sút phong độ và đến nay vẫn chật vật đi tìm lại mình. Sau gần 4 năm, giá trị của Coutinho giờ chỉ còn 17 triệu Bảng.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal)    

Chia sẻ bài viết