03/03/2023 - 08:39

Vũ điệu Samba trên sân Anfield 

BÌNH DƯƠNG

Màn trình diễn trong trận đại thắng Liverpool 5-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mới đây cho thấy tiền vệ Luka Modric vẫn có thể chơi tốt trên sân khấu lớn nhất dù đã 37 tuổi. Trung phong Karim Benzema tuy chưa hoàn toàn bình phục nhưng cũng góp công đáng kể vào màn ngược dòng của Real Madrid. Tuy nhiên, chất xúc tác làm nên chiến thắng đầy cảm xúc chính là tiền đạo trái Vinicius Junior.

Vinicius ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. Ảnh: ESPN

Chỉ sau 14 phút bóng lăn, Real Madrid đã bị Liverpool dẫn trước 2-0 nhưng người hùng Vinicius đã ghi liền 2 bàn để mở đầu cho cú ngược dòng ngoạn mục của đại diện Tây Ban Nha.

Sau khi ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2, Vinicius lập tức hôn lên phù hiệu Real Madrid và nhanh chóng thu hồi bóng để trận đấu sớm tiếp diễn. Ở bàn cân bằng tỷ số 2-2, Vinicius tái hiện màn ăn mừng gần đây của siêu sao Cristiano Ronaldo: đặt hai tay lên ngực, mắt nhắm nghiền và mặt ngẩng lên trời. Hồi cuối tuần qua, Vinicius cũng ăn mừng như thế sau khi sút tung lưới Osasuna ở giải La Liga, có điều là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Ronaldo là người mà Vinicius rất ngưỡng mộ, khi hình ảnh CR7 được treo trong phòng gym tại nhà nơi sao trẻ người Brazil dành nhiều giờ tập luyện. Vinicius và Ronaldo chưa từng là đồng đội ở Real Madrid. Siêu sao Bồ Ðào Nha chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sang Juventus hè 2018 sau 9 năm gắn bó với danh tiếng lẫy lừng. Ronaldo từng dẫn dắt thế hệ gồm Modric và Benzema, nhưng những “công thần” này đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Vinicius tỏa sáng ở thời điểm các CÐV đang tìm kiếm thủ lĩnh mới cho Real Madrid.

Dù mới 22 tuổi, Vinicius đã làm được điều mà mọi cầu thủ đều ao ước: ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho Real Madrid trước chính đối thủ Liverpool ở chung kết Champions League năm ngoái. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Liverpool rạng sáng 22-2 giống như một bước nhảy vọt đối với chàng trai đến từ xứ sở Samba.

Ngoài cú đúp trên, Vinicius còn mang về quả đá phạt dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 3-2 của Eder Militao, rồi sau đó lại kiến tạo cho Benzema ấn định chiến thắng 5-2. Với những đóng góp này, Vinicius được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong khi đó, Real Madrid cũng trở thành đội khách đầu tiên ghi 5 bàn ngay trên sân Anfield của Liverpool tại đấu trường châu Âu và cũng là CLB đầu tiên trong lịch sử Champions League bị dẫn trước 2 bàn nhưng chung cuộc thắng với cách biệt 3 bàn. Real Madrid coi như đã đặt một chân vào tứ kết trong nỗ lực mang về chiếc Cúp Champions League thứ 15 trong lịch sử đội bóng.

“Vinicius là cầu thủ quyết định trận đấu giỏi nhất trong thế giới bóng đá. Không có cầu thủ nào giống cậu ta”, HLV Real Madrid, Carlo Ancelotti, ca ngợi học trò tại cuộc họp báo sau trận đấu. Màn trình diễn trên là một minh chứng tiếp theo cho thấy những lời phân biệt chủng tộc không ảnh hưởng tới Vinicius. Một ngày trước khi bóng lăn, HLV của Liverpool, Jurgen Klopp đã lên tiếng bảo vệ Vinicius sau khi chân chạy cánh này nhiều lần bị xúc phạm bởi các CÐV đối phương ở Tây Ban Nha. Trong khi bản thân vẫn chiến đấu chống nạn phân biệt chủng tộc, Vinicius không ngừng bùng nổ trên sân. Vinicius hiện là cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho “Kền kền trắng” trên mọi mặt trận mùa này, với 18 bàn thắng và 9 kiến tạo.

Chia sẻ bài viết