30/08/2021 - 08:59

VPF cần tổ chức đại hội bất thường! 

Không phải tự nhiên mà đại diện nhiều CLB, từ hạng Nhất đến V.League, đồng loạt lên tiếng đòi Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đại hội cổ đông bất thường bầu lại các chức danh lãnh đạo.

Mùa giải 2021 sau nhiều lần VPF đắn đo kéo dài hơn 3 tháng đã chính thức hủy. Trong ảnh là trận đấu giữa CLB Sài Gòn và CLB TP Hồ Chí Minh. Ảnh: ANH HUY

Mùa giải 2021 sau nhiều lần VPF đắn đo kéo dài hơn 3 tháng đã chính thức hủy. Trong ảnh là trận đấu giữa CLB Sài Gòn và CLB TP Hồ Chí Minh. Ảnh: ANH HUY

Mọi thứ bắt nguồn từ việc tiền hậu bất nhất của VPF sau khi tạm dừng các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (V.League, hạng Nhất, Cúp quốc gia) từ đầu tháng 5-2021 đến hơn 3 tháng sau lại có những quyết định thay đổi chóng mặt. Đầu tiên, VPF thỏa thuận sẽ cho bóng lăn trở lại vào cuối tháng 7, nhưng bất thành do dịch bệnh COVID-19 chưa thể kiểm soát. Tiếp đó, VPF họp Hội đồng quản trị đưa ra phương án tiếp tục tổ chức giải từ cuối tháng 11-2021 với giải hạng Nhất và tháng 2-2022 với V.League, Cúp quốc gia.

Sau khi các đội bóng phản ứng dữ dội, đặc biệt là Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Văn Hoàn và ông bầu Đoàn Nguyên Đức của đội Hoàng Anh Gia Lai, cho rằng VPF quyết định mà không hỏi ý kiến CLB, lúc này VPF mới gửi phiếu tham khảo cho các đội bóng.

Sau khi tổng hợp các đề xuất của CLB, VPF bất ngờ quyết định tiếp tục bóng lăn theo phương án duy nhất như đã kể trên, với thông báo đa số phiếu thuận theo VPF. Đáng nói ở chỗ, có đến 8/14 đội bóng V.League phản đối giải pháp của VPF, còn lại đưa phương án khác hoặc không ý kiến (bị cho là đồng thuận), nhưng VPF vẫn phủ quyết số đông.

Mãi đến gần cuối tháng 8, khi có rất nhiều công văn của các CLB đề nghị hỗ trợ kinh phí duy trì đội trong hơn nửa năm ngồi chơi xơi nước, lúc này Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới họp Thường trực và Ban chấp hành đi đến quyết định hủy giải.

Ông Vũ Tiến Thành, Chủ tịch CLB Phố Hiến, cũng là một người làm bóng đá lâu năm, không tránh khỏi bức xúc khi phân tích: Lẽ ra VPF cần đưa ra nhiều phương án cho CLB chọn lựa, hoặc có quyết định hợp tình hợp lý nhất, thì lại dùng dằng hơn 3 tháng khiến các CLB lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan. Ông Trần Văn Hoàn thì viết đơn gửi giới truyền thông, nói thẳng VPF không quan tâm gì đến tâm tư nguyện vọng của CLB và cần xem lại cách ứng xử, uy tín của đơn vị qua nhiều vụ việc gây rối ren cho đấu trường chung.

Còn ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho rằng một khi VPF đang làm dấy lên quá nhiều phản ứng từ các lãnh đạo đội bóng, chứng tỏ họ không quán xuyến tốt công việc của mình, không chỉ qua vụ việc này mà còn từng để xảy ra nhiều sự cố không hay trước đó. Vì thế, VFF rất cần chỉ đạo VPF tổ chức đại hội bất thường chọn người uy tín hơn lên nắm quyền lãnh đạo, để giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết