20/02/2021 - 22:01

Vòng loại World Cup đá tập trung, tuyển Việt Nam lợi hay hại? 

Sau khi Việt Nam đồng ý với phương án thi đấu tại một địa điểm các trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, ông Park Hang-seo không còn hồi hộp chờ đợi và lo lắng về việc những kế hoạch bị gãy đổ.

Các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Park sẽ bay cao hơn trong năm 2021. Ảnh: ANH HUY.

Ðã hơn một năm qua, vị HLV người Hàn Quốc chưa có một trận đấu quốc tế nào vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới. Bản hợp đồng tái ký 2 năm của HLV Park Hang-seo cạn dần thời gian trong khi ông vẫn còn nhiều ý tưởng, kế hoạch.

Trong số các đấu trường mà Bóng đá Việt Nam sẽ tham gia ở năm 2021, bên cạnh vòng loại U23 châu Á, SEA Games và AFF Cup, ông Park không ngần ngại cho biết sân chơi World Cup là quan trọng nhất. Không phải ông thầy Hàn Quốc xem nhẹ các mặt trận ở châu Á và Ðông Nam Á, mà đơn giản vì ông muốn tạo một kỷ lục mới cho làng bóng Việt, với chiếc vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, nhờ những ưu thế hơn các đối thủ ở bảng G.

Tuy nhiên, do tác động của dịch bệnh COVID-19, mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã dời lịch thi đấu trận làm khách Malaysia của tuyển Việt Nam ở giải này đến tháng 6-2021 và chơi tập trung tại một điểm, nhiều khả năng là UAE. Thực tế, VFF từng mong muốn đăng cai những trận còn lại bảng G, nhưng tiếc là điều kiện cơ sở vật chất chưa bảo đảm, cộng với dịch COVID-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn nên không thể tổ chức.

Nếu đá tại một địa điểm không phải sân nhà, thầy trò ông Park dĩ nhiên mất quyền ưu tiên còn một trận tiếp Indonesia trên sân Mỹ Ðình. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam cần có thời gian nhiều hơn để làm quen sân bãi, khí hậu nơi đất khách.

Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang-seo có những thuận lợi khác, như việc không phải chơi trên sân khách Bukit Jalil khó chịu của Malaysia, còn trận cuối theo lịch cũ phải đá tại UAE. Mặt khác, việc điều chỉnh lịch thi đấu còn vô tình mang lại ưu thế cho tuyển Việt Nam khi nghỉ trận đầu ngày 3-6 và lần lượt đá với đội hết động lực Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và UAE (ngày 15-6). 

Theo tính toán của ông Park, các học trò của ông phải thắng 2/3 trận còn lại là chắc chắn đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ðây là mục tiêu lớn nhất của vị HLV người Hàn Quốc và ông quyết tâm sẽ giúp học trò mang lại niềm hạnh phúc cho người yêu Bóng đá Việt.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận bất bại. Tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng đá ít hơn một trận), Indonesia (0 điểm). 

SONG HUY

Chia sẻ bài viết