14/10/2017 - 16:41

Vòng loại World Cup 2018 qua những con số thú vị 

Vòng loại World Cup 2018 trên khắp thế giới gần như đã kết thúc với 23/32 đội bóng đã đoạt vé chính thức, chỉ còn những trận đấu play-off cuối cùng và một số trận ở khu vực châu Phi. Qua đó, con đường đến Nga ghi nhận những con số thú vị.

335.000 dân là con số đưa Iceland trở thành quốc gia nhỏ bé nhất tham dự World Cup. Kỷ lục này trước đây thuộc về Trinidad and Tobago với dân số chỉ 1,3 triệu người vào năm 2006.

98 là thứ hạng của Saudi Arabia trên bảng xếp hạng của FIFA khi họ thành công trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của mình. Trong khi đó, Chile xếp đến hạng 4 trên bảng xếp hạng này mới cách nay chỉ 4 tháng, nhưng đã thất bại, buộc phải ngồi nhà xem World Cup.

Iceland là cái tên gây nhiều bất ngờ ở vòng loại World Cup 2018. Ảnh: Daily Mail

90 là tỷ lệ % chiến thắng của Thụy Sĩ ở bảng B khu vực châu Âu. Chưa có đội bóng châu Âu nào có tỷ lệ giành chiến thắng cao như thế mà không đoạt được vé trực tiếp đến World Cup. Trận thua 0-2 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng đã kết thúc 27 trận bất bại của Thụy Sĩ và đẩy họ xuống vị trí thứ hai, phải đá play-off.

41 điểm là chiến tích của Brazil, giúp họ trở thành đội bóng có điểm số cao thứ hai trong lịch sử vòng loại khu vực Nam Mỹ, sau Argentina với 43 điểm ở vòng loại World Cup 2002. Đoàn quân của HLV Tite cũng trở thành đội bóng Nam Mỹ đầu tiên vượt qua vòng loại 9 kỳ World Cup liên tiếp.

39 là hiệu số bàn thắng/bại đáng nể của tuyển Đức (43 bàn thắng, 4 bàn thua), lập nên kỷ lục mọi thời đại ở vòng loại khu vực châu Âu. Các học trò của HLV Joachim Loew cũng toàn thắng 10 trận, trở thành đội bóng duy nhất trên thế giới đến Nga với thành tích tuyệt đối.

32 năm là khoảng thời gian mà Hà Lan tái lập “thảm họa” khi ở nhà xem EURO 2016 và sắp tới là ở nhà xem World Cup 2018.

28 năm là khoảng thời gian vắng mặt ở World Cup mà tuyển Ai Cập sẽ xóa bỏ ở Nga. Kể từ lần góp mặt gần nhất ở sân chơi lớn nhất hành tinh hồi năm 1990, “Những chiến binh Pharaoh” đã có 4 lần xưng vương ở Giải vô địch các quốc gia châu Phi đầy thuyết phục.

21 bàn thắng là con số giúp siêu sao Lionel Messi và Luis Suarez trở thành hai cây ghi bàn hàng đầu trong lịch sử vòng loại khu vực Nam Mỹ. Qua các vòng loại World Cup trước đây, Lionel Messi và Luis Suarez mới chỉ có 14 và 16 bàn thắng, xếp sau cả Ivan Zamorano (17 bàn thắng), Marcelo Salas (18 bàn thắng) và Hernan Crespo (19 bàn thắng), nhưng thứ tự cuối cùng đã được thay đổi tại vòng loại World Cup 2018.

17 bàn thắng là những gì mà tuyển Mỹ có được ở vòng loại khu vực CONCACAF, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác, nhưng như thế là không đủ để họ đoạt vé tới World Cup, khi về đích ở vị trí thứ 5. Tuyển Mỹ lỡ cơ hội vượt qua vòng loại World Cup lần thứ 8 liên tiếp.

16 bàn thắng chỉ trong 10 trận đấu giúp Robert Lewandowski trở thành cây ghi bàn hàng đầu thế giới ở vòng loại World Cup 2018. Ngay cả siêu sao Cristiano Ronaldo cũng ít hơn một bàn thắng. Tuy nhiên, cả hai đã phá vỡ kỷ lục cũ ở vòng loại khu vực châu Âu là 14 bàn thắng của Predrag Mijatovic của Nam Tư (cũ).

12 trận liên tiếp không thủng lưới đã ghi tên Iran thành đội bóng đầu tiên trên thế giới có chuỗi trận giữ sạch mành lưới dài nhất ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, khoảng thời gian 18 giờ 41 phút êm đẹp của họ đã kết thúc, sau khi họ chắc vé đến Nga và phải vào lưới nhặt bóng ở lượt trận cuối trước tuyển Syria.

9 kỳ World Cup liên tiếp là chuỗi tham dự của Hàn Quốc, được đánh dấu vào năm tới, sau khi chỉ có một lần tham dự duy nhất trước đây hồi năm 1954. Hàn Quốc chỉ xếp sau Brazil (21 kỳ), Đức (17 kỳ), Argentina (12 kỳ) và Tây Ban Nha (11 kỳ), với Ý đang hy vọng giành chiến thắng ở loạt trận play-off để nâng chuỗi tham dự của họ lên con số 15.

VĂN TÙNG (Theo FIFA)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
World Cup 2018