03/03/2024 - 06:56

Vòng 12 V.League tranh đua quyết liệt 

Sau 11 vòng đấu, Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V.League) 2023-2024 đang đua tranh quyết liệt ngôi vô địch và cả trụ hạng. Thép Xanh Nam Định sẽ phải nỗ lực để giữ vững ngôi đầu khi hành quân đến sân Vinh của Sông Lam Nghệ An vào chiều nay 3-3, trong khi Khánh Hòa phải đối đầu với Hà Nội trong cuộc đua thoát khỏi vị trí chót bảng.

Rafaelson (giữa) loại bỏ hàng thủ CLB Hà Nội ghi bàn gỡ 2-2 cho Nam Định ở vòng 11. Ảnh: VPF

Đội bóng thành Nam - Thép Xanh Nam Định đã có trận đấu được coi là “điên rồ” ở vòng 11, khi lật ngược thế cờ vào những phút bù giờ trước CLB Hà Nội. Có tới 3 bàn thắng được ghi chỉ trong vài phút bù giờ cuối trận đấu này khiến mọi dự đoán chỉ còn mang tính chất… tham khảo. Nam Định có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của tiền đạo Văn Toàn ở phút 66. Tuy nhiên, sau khi thủng lưới, Hà Nội chơi gắn kết hơn, hiệu quả hơn trong phối hợp. Thế trận tốt hơn đã giúp Hà Nội có bàn gỡ từ cú đá phạt góc của Xuân Mạnh ở phút 75. Đội bóng Thủ đô tiếp tục vươn lên dẫn trước sau khi Tuấn Hải vào sân và ghi bàn thắng phút 90+3. Thầy trò HLV Daiki Iwamasa ăn mừng như chắc chắn đã có 3 điểm. Còn cổ động viên có mặt ở Thiên Trường vô cùng thất vọng. Tuy nhiên, vào thời khắc quan trọng nhất, tiền đạo Rafaelson đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Hà Nội để có bàn gỡ 2-2 ở phút 90+5. Người hâm mộ đội Hà Nội tiếp tục sững sờ khi chỉ sau đó 2 phút, lại là nỗ lực cứu bóng của Rafaelson đã tạo cơ hội cho Văn Vĩ ghi bàn quyết định chiến thắng 3-2 cho Nam Định ở phút 90+7.

Kết quả này giúp Nam Định giữ lại được ngôi đầu với 25 điểm, sau khi Becamex Bình Dương giành chiến thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu diễn ra cùng giờ, bám sát phía sau với 23 điểm. Chiều nay, Nam Định sẽ gặp Sông Lam Nghệ An, đội bóng không còn quá đáng sợ khi nhiều trụ cột đã ra đi tìm bến đỗ mới. Dàn cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ thi đấu chật vật thời gian qua và may mắn có được trận hòa Hải Phòng 2-2 ở vòng đấu trước, để tạm đứng vị trí thứ 8 với 13 điểm. Tuy nhiên, sân Vinh vẫn là “chảo lửa” với các đội bóng và là thách thức không nhỏ trong hành trình bảo vệ ngôi đầu bảng của Nam Định.

Trong khi đó, Becamex Bình Dương sẽ có trận đấu không dễ dàng trên sân của TP Hồ Chí Minh, đội bóng vừa giành chiến thắng 2-1 trước Bình Định. Nếu không giành được chiến thắng trên sân Thống Nhất, Becamex Bình Dương có thể không giữ được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, khi Công an Hà Nội và Thanh Hóa (cùng 21 điểm) nhiều khả năng sẽ giành được 3 điểm ở vòng đấu này. Công an Hà Nội được thi đấu trên sân nhà và chỉ gặp đối thủ nhẹ ký là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, còn Thanh Hóa tiếp đội bóng đang sa sút phong độ Hoàng Anh Gia Lai.

Những biến động sau vòng 11 cho thấy cuộc đua vô địch sẽ còn hấp dẫn và khó đoán trong thời gian tới. Trong khi đó, từng được xem là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch hồi đầu mùa, nhưng Hà Nội lẫn Thể Công Viettel lần lượt rơi xuống vị trí 9 và 12 sau 11 trận. Trong đó, Thể Công Viettel gây thất vọng khi vừa trải qua chuỗi 6 trận toàn hòa và thua, hiện chỉ còn hơn đội áp chót Khánh Hòa 1 điểm và đội chót bảng Hoàng Anh Gia Lai 2 điểm. Vấn đề của Thể Công Viettel không phải ở chất lượng cầu thủ mà có thể do tâm lý nặng nề sau chuỗi trận không biết thắng. Thể Công Viettel có khá nhiều cầu thủ đã và đang khoác áo đội tuyển Việt Nam, nhưng lối chơi chưa có sự ổn định khi vị trí HLV trưởng thay đổi liên tục từ đầu mùa. Sau 3 trận cầm quân, HLV Nguyễn Đức Thắng đã nhận ra vấn đề và thanh lý 3 cầu thủ ngoại sau vòng đấu vừa rồi. Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể giúp Thể Công Viettel trở lại mạnh mẽ hay không, sẽ được kiểm chứng trong trận đấu với Hải Phòng vào chiều nay.

Trong nỗ lực đua tránh rớt hạng, Khánh Hòa sẽ tiếp CLB Hà Nội trên sân 19-8 Nha Trang. Dù đang trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng đội bóng phố biển được cho là sẽ có cách vượt qua đối thủ rất mạnh là CLB Hà Nội.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết