02/08/2017 - 15:53

Võ thuật Vĩnh Long khẳng định thế mạnh

Không dừng lại ở việc phát triển phong trào, các môn võ thuật hiện được xem là thế mạnh của thể thao Vĩnh Long, khi đóng góp nhiều thành tích tại các giải trong nước, khu vực và quốc tế từ nhiều năm qua. Nhiều võ sĩ Vĩnh Long cũng đã được gọi tập trung vào các đội trẻ, đội tuyển quốc gia thi đấu quốc tế.

Trương Thị Kim Tuyền (trái) từng giành HCV Giải vô địch Đông Nam Á 2015.

Trương Thị Kim Tuyền (trái) từng giành HCV Giải vô địch Đông Nam Á 2015.

Liên đoàn Võ thuật tỉnh Vĩnh Long hiện tập trung phát triển 5 môn võ thuật: vovinam, võ cổ truyền, taekwondo, karatedo và aikido.

Tính đến tháng 6-2017, Liên đoàn Võ thuật tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành lập mới 14 câu lạc bộ (CLB) võ thuật, nâng tổng số trong toàn tỉnh lên 117 CLB. Số người tham gia tập luyện võ nghệ gần 5.600, tăng 670 võ sinh so với năm 2016.

Các CLB võ thuật hoạt động thường xuyên, ổn định, đóng góp nhiều thành tích cho thể thao Vĩnh Long. Đáng kể như võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền giành HCB Giải vô địch Taekwondo thế giới diễn ra vào tháng 6-2017. Nữ võ sĩ 20 tuổi này hiện là vận động viên (VĐV) nằm trong chương trình “Đầu tư tài năng quốc gia”, bởi đã giành nhiều HCV, HCB tại các giải trẻ, vô địch Đông Nam Á, châu Á và thế giới.

4 năm qua, võ thuật Vĩnh Long cũng giới thiệu hàng loạt gương mặt tiêu biểu như: Lê Ngọc Hân, Nguyễn Thị Khánh Hân, Nguyễn Thị Như Ý (taekwondo); Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Hàng Thị Diễm My, Phùng Thị Hồng Thắm, Lê Hồng Phượng Ngân, Nguyễn Hoàng Nhớ, Nguyễn Đức Thành Chánh, Lê Xuân Tiến (vovinam); Nguyễn Thành Trí, Nguyễn Tấn Phát, Huỳnh Ngọc Bảo Hân, Dương Thị Hồng Hạnh, Lưu Thị Phương Thảo (võ cổ truyền);…

Ông Huỳnh Thành Công- Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Võ thuật tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Để phong trào phát triển theo hướng bền vững, các bộ môn võ thuật phải vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại. Vấn đề lớn nhất vẫn là kinh phí thể thao có hạn mà phải trang trải cho nhiều môn".

"Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, sân bãi cho tập luyện thể thao cũng là vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm từ các cấp chính quyền, ngành chức năng, qua đó giúp các VĐV an tâm tập luyện, gầy dựng lực lượng kế thừa có chiều sâu và chất lượng chuyên môn cao, nhằm bổ sung VĐV cho các đội tuyển võ thuật tỉnh”.

Giới võ thuật Vĩnh Long đang chờ đợi sớm có nhà thi đấu võ thuật của tỉnh (hiện đang là dự án) để có địa điểm tập luyện và thi đấu đúng tiêu chuẩn, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào võ thuật của địa phương. 

Bài, ảnh: Dương Thu

Chia sẻ bài viết