25/07/2018 - 07:29

Vinicius Junior - “tiểu Neymar” của Real Madrid 

Mùa giải mới sắp bắt đầu, nhưng CLB Real Madrid vẫn đang trong bộn bề nỗi lo sau sự ra đi của HLV Zinedine Zidane và siêu sao Cristiano Ronaldo. Không rước được những tên tuổi lớn như Neymar hay Kylian Mbappe, đương kim vô địch Champions League chỉ còn biết trông chờ vào “viên ngọc thô” Vinicius Junior, dù rất nhiều kế hoạch đã được đề ra.

Vinicius Junior được trông chờ là bản sao của Neymar. Ảnh: AS
Vinicius Junior được trông chờ là bản sao của Neymar. Ảnh: AS

Vinicius Junior là tiền đạo thần đồng người Brazil mới 18 tuổi của CLB Flamengo, nhưng đã sớm là người của Real Madrid với giá 45 triệu euro từ năm ngoái. Vinicius Junior đã thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Flamengo từ tháng 5-2017, ghi tổng cộng 14 bàn thắng trong 69 trận đấu trên mọi đấu trường của Flamengo.

Vinicius Junior nổi bật từ tháng 1-2017 tại Cúp trẻ Sao Paulo – giải đấu U20 lớn nhất Brazil, khi đóng vai trò chủ chốt đưa Flamengo tới ngôi vô địch. Tài năng cao 1,77m này gây ấn tượng với kỹ thuật tốt, đi bóng tốc độ cùng khả năng săn bàn thắng rất nhạy bén. Vinicius Junior cũng là cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới giải U17 Nam Mỹ năm rồi.

Với Vinicius Junior, Real Madrid kỳ vọng sẽ tìm được bản sao của siêu sao Neymar. Khá nhiều kế hoạch đã được đề ra cho tân binh trẻ này.

Cristiano Ronaldo ra đi để lại khoảng trống bên cánh trái trên hàng công, trong khi đây là vị trí sở trường của Vinicius Junior ở Flamengo. Tuy nhiên, tân HLV Julen Lopetegui còn phải xem anh phù hợp thế nào với Gareth Bale và Karim Benzema.

Trong trường hợp chưa thích ứng được với đấu trường La Liga, Vinicius Junior sẽ được lựa chọn xuống chơi cho đội dự bị Castilla, mà không bị đem đi cho mượn như “thần đồng” Martin Odegaard trước đây. Bên cạnh đó, các HLV thể lực của Real Madrid cũng sẽ nỗ lực để nâng cao thể lực cho Vinicius Junior để vượt qua những thử thách từ những hàng phòng ngự hàng đầu châu Âu.

Bên cạnh đó, người thân của Vinicius Junior cũng được đưa tới Madrid để hỗ trợ về mặt tinh thần cho cầu thủ này, dù trong đội hình Real Madrid đang có nhiều nhân sự người Brazil như hậu vệ Marcelo, tiền vệ Casemiro, đồng hương cùng tuổi Augusto (sẽ chơi cho đội Castilla vào mùa bóng tới). Tại Real Madrid, cầu thủ Brazil từng rất thành công là huyền thoại Roberto Carlos. Do đó, Vinicius Junior đang rất được kỳ vọng chứng tỏ được giá trị của mình.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết