18/11/2019 - 21:16

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á

Việt Nam tự tin, Thái Lan cẩn trọng 

20 giờ tối nay 19-11, tuyển Việt Nam sẽ gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan trên sân Mỹ Đình ở lượt trận đầu tiên lượt về bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Không chỉ có ý nghĩa xác định vị trí đầu bảng, trận đấu này còn khẳng định vị thế của đội bóng số một Đông Nam Á.

Ngay sau trận thắng Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE), thầy trò HLV Park Hang-seo nhanh chóng tập trung vào cuộc đọ sức với Thái Lan, với tâm lý thoải mái và tự tin. Cục diện bảng G đang rất có lợi cho “Những ngôi sao vàng” khi dẫn đầu bảng với 10 điểm và là đội duy nhất bất bại ở bảng đấu này. Điều quan trọng là các cầu thủ cho thấy sự ổn định trong lối chơi và sự tự tin, chắc chắn trước bất kỳ đối thủ nào. Hàng thủ luôn có sự ổn định nhất với thủ thành Văn Lâm và bộ ba trung vệ Ngọc Hải - Duy Mạnh - Tiến Dũng, bên cánh trái là Văn Hậu và cánh phải là Trọng Hoàng. Hàng tiền vệ ngày càng cho thấy sự sắc sảo, nhất là sau màn trình diễn tuyệt vời của Tuấn Anh trong trận đấu với UAE. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã làm hết cả mọi việc khi quán xuyến khu trung tuyến với khả năng xoay trở thông minh, thu hồi bóng và phát động tấn công. Chơi bên cạnh anh là Hùng Dũng và phía trên là Quang Hải luôn tạo ra những đột biến gây bất ngờ cho đối thủ.

Công Phượng (phải) và Quang Hải vui vẻ trong buổi tập chuẩn bị trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Dương Thu

Có lẽ ông Park còn chút phân vân lựa chọn ở hàng công bởi bên cạnh Văn Toàn nhanh nhẹn, khéo léo thì Tiến Linh ngày càng chững chạc hơn. Cú “nã đại bác” vào lưới UAE của Tiến Linh cho thấy sự tự tin và khao khát của cầu thủ Bình Dương. Tuy nhiên, Công Phượng cũng có thể là sự lựa chọn của ông Park trong trận này, bởi khả năng lôi kéo hàng phòng ngự đối phương. Một khả năng nữa là Anh Đức sẽ xuất phát bởi kinh nghiệm của cầu thủ này trong những cuộc đối đầu với Thái Lan. Đó có thể là những toan tính của ông Park tiếp tục gây bất ngờ cho tuyển Thái Lan vào tối nay.

Khác với những lần gặp nhau trước đây, “Voi chiến” rất cẩn trọng khi tới sân Mỹ Đình. HLV Nishino cho các học trò luyện tập kín ở sân của CLB Viettel thay vì sân tập do VFF sắp xếp. Bởi sau trận thua Malaysia, Thái Lan đang rơi vào tình thế khó, sẽ mất cơ hội đi tiếp nếu thua Việt Nam trận này. Thái Lan hiện đứng thứ hai bảng G với 7 điểm, có thể mất vị trí vào tay Malaysia (6 điểm) nhiều khả năng sẽ thắng Indonesia ở lượt trận này trên sân nhà Bukit Jalil.

Đến làm khách trên sân Mỹ Đình, Thái Lan hiện có lực lượng mạnh nhất với sự trở lại của hậu vệ trái Bummathan đang chơi bóng ở Nhật, tiền vệ Chanathip cùng tiền đạo Dangda.

Trong thế buộc phải thắng để duy trì cơ hội đi tiếp, Thái Lan có thể sẽ phải chọn thời điểm chơi tất tay với Việt Nam và đây sẽ là cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo tung ra đòn quyết định trận đấu. Hiện tại, truyền thông Thái Lan cũng hoài nghi khả năng nghiên cứu đối thủ của HLV Akira Nishino, qua bình luận của Siam Sport: “Có lẽ ông Nishino đã có bài học sau thất bại trước Malaysia. Không rõ ông ấy sẽ chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam như thế nào? Ngoài ra, cách tiếp cận trận đấu, tốc độ chơi của Thái Lan trong trận vừa rồi cũng có sai sót”.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
World Cup 2022