26/03/2024 - 22:31

Việt Nam thua đậm Indonesia trận lượt về vòng loại World Cup 2026 

(CTO) - Tối 26-3, tuyển Việt Nam thất bại 0-3 trước Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, ngay trên sân Mỹ Đình.

So với trận lượt đi, HLV Philippe Troussier bố trí đội hình ra sân có vài sự thay đổi khi Tiến Linh, Văn Khang, Văn Thanh xuất phát chính thay cho vị trí của Đình Bắc, Mạnh Dũng, Minh Trọng. Những sự thay đổi của ông Troussier không mang lại sự khởi sắc trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Các cầu thủ đội khách bất ngờ chơi áp sát với đội hình được đẩy cao bên phần sân Việt Nam. Hàng tiền vệ Indonesia cũng thi đấu mạnh mẽ, gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam triển khai các đường lên bóng.

Hùng Dũng bị kèm chặt giữa 2 cầu thủ Indonesia. Ảnh: VNN

Với thế trận chặt chẽ, Indonesia tận dụng tốt các cơ hội để ghi 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. Phút thứ 9, từ pha đá phạt góc, Jay Idzes bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Phút 24, Ragner đi bóng dũng mãnh vượt qua hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam tung cú sút hạ thủ môn Nguyễn Fillip ghi bàn thắng thứ hai cho Indonesia.

Nhận 2 bàn thua, các cầu thủ chủ  nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ, nhưng các cơ hội của Tiến Linh, Hoàng Đức đều không thể chuyển thành bàn thắng.

Thủ môn Indonesia bắt gọn bóng trước sự uy hiếp của Văn Khang. Ảnh: VNN

Hiệp 2, HLV Troussier đưa Thành Long vào sân thay cho Thái Sơn, Tấn Tài thay Xuân Mạnh, Văn Toàn thay Tiến Linh. Các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công, nhưng vấp phải hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Indonesia.

Không ghi được bàn thắng nào, Việt Nam còn bị thủng lưới vào những phút bù giờ. Phút 90+8, Indonesia phản công nguy hiểm, bóng luẩn quẩn trước khung thành và Sanata ập vào đúng lúc để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Indonesia.

Người hâm mộ kêu gọi HLV Troussier từ chức. Ảnh: VNN

Thất bại 0-3 trước Indonesia, tuyển Việt Nam gần như không còn cơ hội để tranh vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, khi chỉ 3 điểm sau 4 lượt trận.

Chiến thắng này, Indonesia có 7 điểm và khả năng sẽ tiếp bước Iraq với tấm vé thứ hai đại diện bảng F vào vòng loại thứ 3.

Ở trận đấu diễn ra trước đó của bảng F, Iraq đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Philippines để có 12 điểm tuyệt đối và sớm vào vòng đấu tiếp theo.

N.MINH

Chia sẻ bài viết