05/09/2017 - 20:50

Vòng loại Asian Cup 2019

Việt Nam thắng vất vả Campuchia 

Tối 5-9, đội tuyển Việt Nam đã rất vất vả mới có thể giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu gặp Campuchia, trên sân Olympic ở Thủ đô Phnom Penh.

Trọng Hoàng (số 8) và Văn Quyết phối hợp rất tốt trong bàn mở tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Nhập cuộc rất quyết tâm, các học trò của HLV Mai Đức Chung sớm có bàn thắng để tạo đà tâm lý tốt. Phút thứ 4, Trọng Hoàng nhả bóng lại để Văn Quyết tung cú sút chính xác từ vòng cung vạch 16,50m, mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu hưng phấn hơn, nhưng ngược lại giúp các cầu thủ Campuchia quyết tâm hơn.

Đội chủ nhà tổ chức chặt chẽ lại từ khu vực trung tuyến với những pha lên bóng nhịp nhàng, khiến hàng thủ tuyển Việt Nam phải chống đỡ vất vả. Phút thứ 10, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, tiền đạo Chan Vathanaka tung ra cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Văn Lâm gỡ hòa 1-1 cho Campuchia.

Thế trận trở về thế cân bằng khi hai đội thi đấu giằng co, tạo được một vài pha bóng nguy hiểm, nhưng không có thêm bàn thắng nào trong hiệp 1.

Văn Hậu (trái) khá vất vả khi kèm cặp tiền đạo Chan Vathanaka. Ảnh: Zing.vn

Khoảng 10 phút đầu hiệp 2, Campuchia có thế trận nhỉnh hơn, dồn ép về phần sân của tuyển Việt Nam. Sau khi HLV Mai Đức Chung có vài sự điều chỉnh về nhân sự, thế trận dần được các cầu thủ Việt Nam kiểm soát.

Sự cân bằng chỉ được phá vỡ khi trận đấu bước sang phút 81. Từ đường chuyền của Hoàng Thịnh bên cánh phải, Quang Hải lắc đầu rất chuẩn đưa bóng vào góc cao khung thành thủ môn Sou Yaty, nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Các cầu thủ chủ nhà tràn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ, nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam trong những phút còn lại của trận đấu.

Khán giả Việt Nam trên sân Olympic. Ảnh: Zing.vn

Thắng trận này, tuyển Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng C với 5 điểm sau 3 trận. Tuy nhiên, vị trí đầu bảng có thể bị Jordan lấy lại nếu họ giành chiến thắng trước Afghanistan ở trận đấu diễn ra vài giờ sau trận này.

Bảng xếp hạng bảng C:

TT Tên đội    số trận  thắng   hòa  thua điểm
1 Việt Nam 3 1 2 0 5
2 Jordan 2 1 1 0 4
3 Campuchia 3 1 0 2 3
4 Afghanistan 2 0 1 1 1


N.MINH

Chia sẻ bài viết