16/11/2018 - 22:27

AFF Cup 2018:

Việt Nam thắng Malaysia 2-0 

Tối 16-11, đội tuyển Việt Nam có trận đấu khá khó khăn trong cuộc đón tiếp Malaysia ở trận đấu thứ hai của mình tại bảng A, nhưng vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Đội khách Malaysia nhập cuộc khá chủ động, gây bất ngờ cho Việt Nam khi đẩy nhanh tốc độ tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc.

Malaysia tạo được thế trận lấn lướt trong khoảng 10 phút đầu trận, khiến hàng thủ Việt Nam chống đỡ vất vả.

Tuy nhiên, các cẩu thủ chủ nhà cũng thể hiện bản lĩnh, tuân thủ nghiêm ngặt đấu pháp phòng ngự từ xa, giảm tối đa sức ép ngay trước khu vực 16,50m của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) vây bắt cầu thủ Malaysia mỗi khi mất bóng.

Chơi phòng ngự phản công thật sự là miếng đánh lợi hại của HLV Park Hang-seo trong trận đấu này, khi nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ với tỷ lệ kiểm soát bóng 63-37 nghiêng về Malaysia.

Nhưng phút 12, từ đường lên bóng bên cánh trái bóng được chuyền vào trong, Công Phượng với pha vẫy bóng tinh tế vượt qua tầm khống chế của thủ môn Khairul, mở tỷ số trận đấu. Bị thủng lưới, Malaysia càng chơi quyết liệt hơn, dồn ép các cầu thủ Việt Nam lui về phòng ngự.

Các cầu thủ Việt Nam mừng bảng mở tỷ số của Công Phượng. Ảnh TTVH

Sự chủ động đánh chặn từ xa của các cầu thủ Việt Nam đã không cho đối thủ có cơ hội thật sự nguy hiểm nào.

Hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận tương tự khi Malaysia kiểm soát bóng vượt trội nhưng khó tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Phút 60, Văn Đức chọc khe tinh tế cho Anh Đức phá bẫy việt vị, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Bàn thắng này giúp các cầu thủ chủ nhà thêm tự tin, phòng ngự chặt chẽ. Các cầu thủ Malaysia tấn công trong bế tắc và chấp nhận thất bại 0-2.

Với trận thắng này, Việt Nam vươn lên đứng thứ 2 bảng A với 6 điểm (2 trận), sau Myanmar, đội bóng đánh bại Lào 3-1 trong trận đấu cùng giờ, cũng có 6 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Lượt trận ngày 20-11 tới, Việt Nam sẽ quyết đấu Myanmar để xác định ngôi đầu bảng A.

N.MINH

Chia sẻ bài viết