07/12/2021 - 08:44

Việt Nam thắng Lào ngày ra quân AFF Cup 2020  

Tối 6-12, đội tuyển Việt Nam ra quân tại bảng B AFF Cup 2020 với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước tuyển Lào.

Pha đi bóng của Hồng Duy (phải). Ảnh: GETTY

Không như dự đoán của nhiều người, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam có nhiều sự xáo trộn gồm thủ môn Nguyên Mạnh, 3 trung vệ Duy Mạnh, Thành Chung, Tiến Dũng; 5 tiền vệ Hồng Duy (trái), Xuân Trường (đội trưởng), Hoàng Đức, Văn Đức, Tấn Tài (phải) và bộ đôi tiền đạo Tiến Linh, Công Phượng.

Dù không ra sân với lực lượng mạnh nhất, nhưng tuyển Việt Nam hoàn toàn chiếm giữ thế trận, kiểm soát bóng vượt trội đối thủ.

Bóng dường như chỉ luẩn quẩn bên phần sân của Lào, buộc toàn đội hình đội bóng xứ Triệu voi phải lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự.

Suốt cả trận, các cầu thủ Lào chỉ tung ra được 1 cú sút trúng đích, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã cản phá được. Ngược lại, khung thành đội Lào thường xuyên chao đảo, khi đối mặt với những phương án tấn công đa dạng của tuyển Việt Nam.

Tiền đạo nhập tịch Billy Ketkeophomphone của tuyển Lào khá đơn độc trên hàng công. Ảnh: GETTY

Trong hiệp 1, “những ngôi sao vàng” sử dụng nhiều đường tấn công biên, tạt cánh đánh đầu, trong khi hiệp 2 có nhiều pha bóng phối hợp trung lộ hơn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ có 2 lần làm rung lưới đối phương.

Phút 25, Hoàng Đức mở đường chuyền dài vào vòng cấm, Hồng Duy thoát xuống rất nhanh chuyền 1 chạm tinh tế đưa bóng căng ngang khung thành để Công Phượng lao vào đệm bóng, mở tỷ số trận đấu.

Cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của Văn Đức. Ảnh: GETTY

Phút 54, Tấn Tài lên bóng bên biên phải tạt bóng chính xác để Văn Đức lao vào đánh đầu tung lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Những pha tấn công trung lộ chưa mang lại hiệu quả, nhưng cũng để lại dấu ấn với pha sút bóng của Văn Thanh ở phút 73, trúng tay một hậu vệ Lào trong vòng cấm. Tuyển Việt Nam hưởng penalty, nhưng tiếc là Văn Thanh không thắng được thủ môn của Lào trên chấm 11m.

Giành chiến thắng 2-0, Việt Nam được 3 điểm, tạm đứng thứ hai bảng B, sau Malaysia vừa có chiến thắng Campuchia 3-1 ở trận đấu trước.

Trận đấu thứ hai của tuyển Việt Nam là gặp Malaysia vào ngày 12-12.

Văn Đức được bình chọn là cẩu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: GETTY

Highlights trận Việt Nam - Lào. Nguồn VTV6

N.MINH

Chia sẻ bài viết