03/01/2023 - 08:59

Việt Nam - Myanmar: Thầy trò ông Park thực hiện mục tiêu đầu bảng B 

NGUYỄN MINH

Sau trận hòa Singapore 0-0 trên sân khách ở lượt trận trước, tuyển Việt Nam tức tốc về nước để chuẩn bị cho lượt cuối bảng B AFF Cup 2022, gặp Myanmar trên sân Mỹ Ðình vào tối nay 3-1-2023. Dù Việt Nam đã chắc suất vào bán kết, Myanmar đã bị loại, nhưng với thầy trò HLV Park Hang-seo, trận đấu vẫn còn ý nghĩa tranh ngôi đầu bảng với Singapore hoặc Malaysia.

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập trước trận gặp Myanmar. Ảnh: VFF

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng B với 7 điểm sau 3 trận, hiệu số bàn thắng +9; Singapore cũng có 7 điểm nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng (hiệu số +3). Malaysia đứng thứ ba với 6 điểm sau 3 trận (hiệu số +3). Với Myanmar và Lào, hai đội tuyển này đã chính thức rời đấu trường do chỉ có được 1 điểm.

Vì vậy, Việt Nam đang có lợi thế nhất trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng, khi chỉ cần thắng Myanmar vào tối nay. Nếu hòa, "Những ngôi sao vàng" cũng vào bán kết bất kể kết quả trận Malaysia - Singapore. Trong trường hợp Việt Nam thua Myanmar, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có thể đi tiếp nếu Singapore vượt qua Malaysia. Tuyển Việt Nam chỉ mất ngôi đầu bảng trong trường hợp Singapore thắng Malaysia rất đậm, một kịch bản rất khó xảy ra.

Trước đối thủ không còn động lực chiến đấu như Myanmar, tuyển Việt Nam không những phải thắng mà còn cần đảm bảo lực lượng khỏe mạnh. Thế nên, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục xoay tua lực lượng nhằm đảm bảo thể trạng cầu thủ tốt nhất cho trận bán kết.

Ở trận gặp Singapore, HLV Park đã thay 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát, chỉ giữ lại 3 cầu thủ ở đội hình chính là Văn Lâm, Ngọc Hải và Hùng Dũng. Sự luân chuyển này giúp các cầu thủ Việt Nam bảo toàn được lực lượng. Hơn nữa, trận đấu tối nay, tiền đạo Văn Toàn sẽ trở lại sau án phạt treo giò 1 trận vì thẻ đỏ ở trận gặp Malaysia, giúp ông Park có thêm sự lựa chọn. Chỉ có duy nhất trường hợp trung vệ Quế Ngọc Hải bị đau, phải tập riêng gần đây. Khả năng Ngọc Hải có tên trong đội hình xuất phát vẫn còn bỏ ngỏ.

Với tuyển Myanmar, HLV Antoine Hey cũng bày tỏ sự thất vọng khi không có sự phục vụ của Kyaw Nanda, do hậu vệ này phải chịu án phạt nhận thẻ đỏ trong trận gặp Singapore. Nhà cầm quân này cũng cho rằng, so với Việt Nam, các học trò của ông không có được thể lực tốt nhất do quá trình chuẩn bị không được tốt. Thực tế, phong độ của Myanmar khá tệ qua 3 trận đấu vừa qua tại vòng bảng AFF Cup. Các cầu thủ Myanmar đã thua Malaysia 0-1, thua Singapore 2-3; đặc biệt mới đây là để Lào cầm hòa với tỷ số 2-2.

Với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn đối thủ, tuyển Việt Nam có đầy đủ các yếu tố để giành một chiến thắng đậm, nhằm tạo lợi thế về mặt tinh thần trước khi bước vào trận bán kết.

Chia sẻ bài viết