06/01/2023 - 20:45

Việt Nam hòa Indonesia lượt đi bán kết AFF Cup 2022 

(CTO) - Chiều 6-1-2023, tuyển Việt Nam đã cầm hòa Indonesia 0-0 trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 trên sân Bung Karno.

HLV Park Hang-seo tung ra đội hình mạnh với thủ môn Văn Lâm, trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, chơi bên cánh trái là Văn Hậu, cánh phải là Văn Thanh, ba tiền vệ Hùng Dũng, Quang Hải và Hoàng Đức; bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Văn Đức.

Pha đi bóng của Văn Đức. Ảnh: VNE

Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tự tin, phối hợp ít chạm, kiểm soát tốt khu trung  trung tuyến. Hiểu rõ lối chơi của Việt Nam, các cầu thủ Indonesia chủ động chơi áp sát bắt người rất chặt ngay từ khu vực giữa sân, gây nhiều khó khăn cho các “Những ngôi sao vàng”.

Trong khoảng 15 phút đầu trận, tuyển Việt Nam kiểm soát bóng lên tới hơn 70% và tạo được một vài tình huống dứt điểm, trong đó đáng kể nhất là cú sút của Quang Hải nhưng bóng đi không chính xác. Indonesia phòng ngự rất chặt chẽ, với số đông bên phần sân nhà mỗi khi mất bóng.

Tốc độ trận đấu diễn ra trung bình, khi tuyển Việt Nam tấn công chủ yếu bên cánh phải với sự cơ động của Văn Thanh. Tuy nhiên, đây cũng là hướng tấn công chủ yếu của Indonesia khi họ khai thác khoảng trống giữa Văn Thanh và Duy Mạnh. Thủ môn Văn Lâm đã phải vất vả giải cứu vài pha bóng mà cầu thủ đối phương vượt qua Duy Mạnh.

Sau khoảng 25 phút bị ép sân, Indonesia bắt đầu đẩy cao đội hình chơi tấn công và tạo được một vài tình huống đe dọa khung thành của thủ môn Văn Lâm. Thủ môn Văn Lâm ít nhất 2 lần bay người đấy bóng cứu thua sau những pha dứt điểm của các cầu thủ Indonesia. Hiệp 1 khép lại mà không có bên nào ghi được bàn thắng.

Văn Hậu (phải) chặn đường lên bóng của cầu thủ Indonesia. Ảnh: VNE

Hiệp 2 diễn ra với thế trận giằng co khi hai đội không thay cầu thủ nào. Các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng tốt, nhưng Indonesia mới thật sự tạo ra sóng gió trước khung thành của Văn Lâm.

Văn Thanh bị phạm lỗi. Ảnh: VNN

Cầu thủ Indonesia kèm chặt Văn Thanh. Ảnh: VNN

Phút 68, Tuấn Hải và Tấn Tài vào sân thay cho Tiến Linh và Văn Thanh. Ít phút sau, Tuấn Anh vào thay Hùng Dũng khi thể lực của tiền vệ này không công đảm bảo. Indonesia lên bóng nguy hiểm trong những phút cuối trận, nhưng thủ thành Văn Lâm đã xuất sắc cản phá nhiều pha dứt điểm của đối phương. 

Hòa 0-0, Việt Nam có nhiều lợi thế ở trận bán kết lượt về với Indonesia vào ngày 9-1 tới trên sân Mỹ Đình.

N.MINH

Chia sẻ bài viết