28/12/2022 - 09:50

Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Malaysia 

(CTO) - Tối 27-12, trong trận đấu thứ hai tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng Malaysia 3-0.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam có một sự thay đổi so với trận trước, khi Văn Toàn xuất phát ngay từ đầu đá cặp cùng Tiến Linh trên hàng công. Trong khung thành vẫn là thủ môn Văn Lâm, bộ ba trung vệ Duy Mạnh - Ngọc Hải - Thành Chung, các tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Đức, hai bên cánh là Tấn Tài và Văn Hậu.

Trong những phút đầu, thế trận diễn ra khá bất ngờ khi các cầu thủ Malaysia chơi với đội hình dâng cao chứ không phòng ngự số đông. Cách nhập cuộc chủ động của đội khách gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam. Hàng tiền vệ Malaysia áp sát rất nhanh ngăn chặn những pha lên bóng của tuyển Việt Nam từ khu vực giữa sân.

Pha bóng mở tỷ số của Tiến Linh. Ảnh: VNE

Trong thế bế tắc, tuyển Việt Nam cần đến những pha bóng cố định. Phút 28, từ quả đá phạt góc, Tiến Linh bật cao đánh đầu, bóng đập đất đi vào góc cao làm bó tay thủ thành Hazmi, mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau khi có bàn dẫn trước, Văn Toàn bị phạt thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Việt Nam chơi thiếu người khi thời gian trận đấu còn rất dài. Hơn người, Malaysia gia tăng sức ép, đẩy tốc độ trận đấu lên cao, khiến khung thành Văn Lâm chao đảo. Ít nhất 2 lần thủ môn Văn Lâm phải trổ tài, bay người phá bóng cứu thua sau những cú dứt điểm hiểm hóc của các cầu thủ Malaysia. Hiệp 1 khép lại với sự thở phào của tuyển Việt Nam.

Pha bóng phạm lỗi của hậu vệ Malaysia với Văn Hậu. Ảnh: VNE

Hiệp 2, HLV Park Hang-seo đưa trung vệ Tiến Dũng vào sân thay cho Thành Chung. Các cầu thủ Việt Nam cố gắng cầm giữ bóng bên phần sân nhà trước sức ép gia tăng từ đối thủ.

Phút 59, trọng tài tham khảo trợ lý về tình huống phạm lỗi của hậu vệ Azmi với Văn Hậu và quyết định rút thẻ đỏ với cầu thủ này, đồng thời cho Việt Nam hưởng quả penalty. Ngọc Hải đảm nhận sút quả 11m, đánh lừa thủ môn Hazmi, nâng tỷ số lên 2-0.

Tâm lý thoải mái, Việt Nam kiểm soát thế trận, tạo được nhiều pha lên bóng nguy hiểm hơn. HLV Park tiếp tục đưa Quang Hải, Tuấn Hải vào sân thay Văn Đức và Tiến Linh.

Hoàng Đức nâng tỷ số lên 3-0 với cú tâng bóng qua người thủ môn. Ảnh: zing

Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn thắng. Ảnh:zing

Phút 83, Quang Hải thả đường bóng ở trung lộ, để Hoàng Đức băng lên tâng bóng qua người thủ môn Hazmi, nâng tỷ số lên 3-0. Tuấn Anh, Hồng Duy tiếp tục được tung vào sân thay Hoàng Đức, Hùng Dũng cho những phút còn lại. Tạo được vài pha bóng nguy hiểm, nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể tận dụng được.

Thắng Malaysia 3-0, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm. Cũng đang có cùng 6 điểm, Malaysia và Singapore đứng thứ hai và thứ ba, do kém hiệu số bàn thắng.

N.MINH

Chia sẻ bài viết