20/11/2019 - 08:04

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

Việt Nam bị Thái Lan cầm chân, Malaysia áp sát 

Tuấn Anh (phải) tranh chấp với Chanathip của Thái Lan.

(CTO)-Tối 19-11, tuyển Việt Nam tiếp Thái Lan trên sân Mỹ Đình khi hai đội đều muốn có chiến thắng để khẳng định ngôi đầu bảng G, cũng như vị thế ở khu vực Đông Nam Á.

HLV Park Hang-seo bố trí đội hình ra sân không khác so với trận gặp UAE, với thủ môn Văn Lâm, trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh, bên cánh trái là Văn Hậu, cánh phải là Trọng Hoàng, bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh- Hùng Dũng, phía trên là Quang Hải, Văn Toàn và đảm nhận vị trí trung phong cắm là Tiến Linh.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ “sao vàng” tràn lên tấn công nhằm tìm bàn thắng sớm, nhưng vấp phải hàng phòng ngự của “voi chiến” chơi rất cảnh giác. Sau vài phút bị ép sân, Thái Lan dần kiểm soát bóng khá tốt, trong khi các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi chắc bên sân nhà và bất ngờ tăng tốc lên bóng rất nhanh.

Thế trận giằng co và không có những tình huống thật sự nguy hiểm nào. Chỉ đến khi Tiến Linh phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm, bị trọng tài phạt penalty. Theerathon đảm nhận đá phạt, nhưng cú sút căng không thắng được thủ thành Văn Lâm, với pha đổ người chính xác. Chỉ vài phút sau, Quang Hải đá phạt góc, Tiến Dũng đánh đầu vào lưới Thái Lan, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn Kawin.

Trọng Hoàng (phải)  tranh bóng với hậu vệ của Thái Lan.

Hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận tương tự khi Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội hình chơi khá thấp, trong khi Việt Nam trung thành với lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà và đột ngột tăng tốc mỗi khi có bóng. Phút 51, Văn Toàn thoát xuống trống trải trong vòng cấm, tung cú sút quyết đoán nhưng tiếc là bóng đi quá cao.

Phút 80, Thái Lan bắt đầu tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm và thủ môn Văn Lâm phải làm việc vất vả. Đầu tiên là cú sút xa của Theerathon, sau đó là pha xâm nhập vòng cấm của Dangda và cú sút của Supachok bị thủ môn Văn Lâm ngăn cản, nhưng bóng đến chân Theerathon khiến Văn Hậu phải nhoài người cản phá rất vất vả.

Kết thúc trận đấu hoà 0-0, Việt Nam vẫn giữ ngôi nhất bảng G với 11 điểm. Thái Lan (8 điểm) mất vị trí nhì bảng vào tay Malaysia (9 điểm, sau khi hạ Indonesia 2-0). UAE đứng thứ tư với 6 điểm do không đấu ở lượt này. Indonesia chót bảng, chưa có điểm nào.

N.MINH

Chia sẻ bài viết