06/09/2021 - 07:48

Vì sao Real Madrid muốn có Camavinga? 

Theo tiết lộ của chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Real Madrid vừa chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ Eduardo Camavinga. Camavinga hiện được xem là một trong những tiền vệ trung tâm triển vọng nhất thế giới.

Camavinga là trụ cột của Rennes trong 2 mùa giải gần đây. Ảnh: Goal

Theo đó, Camavinga gia nhập Real Madrid với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, trị giá 31 triệu Euro. Màn trình diễn ấn tượng trong mùa rồi đã đưa Camavinga vào tầm ngắm của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Manchester United và PSG là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Tuy nhiên, vào đúng những ngày cuối của “phiên chợ”, Real Madrid đã tăng tốc để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng. Việc Camavinga rời CLB Rennes cũng đã được dự đoán trước, bởi đội chủ quản buộc phải bán anh với giá cao nhất có thể thay vì để mất trắng vào hè 2022 do hợp đồng đã bước vào năm cuối cùng.

Camavinga là “sản phẩm” của lò đào tạo Rennes và có trận ra mắt đội một khi mới 16 tuổi, qua đó trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trẻ nhất của CLB. Mùa giải rồi, Camavinga chơi 35 trận, đóng góp 1 bàn và 2 kiến tạo cho Rennes tại Ligue 1. Tuy nhiên, những con số đó không phản ánh hết giá trị của cầu thủ gốc Congo này bởi anh là chốt chặn cuối cùng của hàng tiền vệ Rennes với vai trò đánh chặn, thu hồi bóng cũng như triển khai các đợt phản công. Trung bình mỗi trận Camavinga thực hiện 2 pha xoạc bóng (nằm trong tốp 4 Ligue 1) và 1,3 lần tranh chấp trên không. Hơn 53% số pha thu hồi bóng của Camavinga được thực hiện bên phần sân đối phương. Sở dĩ tiền vệ đa năng này thu hồi bóng hiệu quả là nhờ nhanh nhẹn và khả năng đọc trận đấu tốt.

Ngoài việc giữ bóng tốt, Camavinga cũng rất cẩn trọng mỗi khi chuyền bóng - đặc điểm hiếm thấy ở một cầu thủ trẻ. Do vậy, Camavinga ít khi chuyền sai địa chỉ và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới hơn 89%. Ðối với các tiền vệ, chi tiết này hết sức quan trọng bởi chuyền ẩu không chỉ làm mất đi cơ hội tấn công mà còn đẩy hậu vệ đội nhà vào tình huống nguy hiểm. Khả năng di chuyển không bóng cũng là điểm mạnh ở Camavinga. Trong những tình huống Rennes triển khai tấn công từ bên dưới, thần đồng này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các đồng đội thoát “pressing”. Nhờ thể lực dồi dào, Camavinga có thể chạy chỗ để tạo ra khoảng trống cho đồng đội. Mùa rồi với phần lớn thời gian đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh đã có 4 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhiều nhất kể từ mùa 2018-2019.

Cùng với việc gây ấn tượng ở cấp CLB, Camavinga còn chơi tốt cho đội tuyển quốc gia. Dù mới 18 tuổi nhưng Camavinga đã có 3 lần khoác áo tuyển Pháp và ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu với Ukraine bằng một cú móc bóng đẹp mắt.

Với những phẩm chất trên, Camavinga hứa hẹn là hạt giống tốt ở tuyến giữa đang lão hóa của Real Madrid. Tuy nhiên, tương tự những tài năng trẻ từng gia nhập “Kền kền trắng” ở tuổi teen như Martin Odegaard, Camavinga sẽ phải hết sức tập trung để tránh bị áp lực đè nặng đôi chân.

BÌNH DƯƠNG (Theo Eurosport, Marca)    

Chia sẻ bài viết