20/12/2017 - 20:47

Vì sao Giải bóng đá U21 quốc tế đìu hiu? 

Sau lượt trận chiều 20-12, Giải bóng đá U21 quốc tế 2017 đã xác định được 4 đội bóng vào thi đấu tranh ngôi vô địch và hạng ba, gồm U21 Yokohama, U21 Việt Nam, U21 Myanmar và U21 Thái Lan. Giải đấu đã đi vào giai đoạn cuối, nhưng sức hút với người hâm mộ vẫn chưa tăng lên.

Triệu Việt Hưng (số 7) của Hoàng Anh Gia Lai thi đấu rất tốt cùng U21 Việt Nam, nhưng không quá nổi bật để tạo được sức hút khán giả.

Mặc dù Ban tổ chức địa phương đã nỗ lực tuyên truyền, cổ động trực quan và cho xe phát thanh rao khắp các ngã đường ở thành phố Cần Thơ, thậm chí vận động về các quận, huyện, nhưng sức mua vé vẫn không tăng. Vài trận đầu tiên, số vé bán ra được vài trăm, nhưng giảm dần trong những trận sau đó. Hội Cổ động viên bóng đá Cần Thơ cũng tham gia cổ vũ với trống, kèn và mang cả đại kỳ ra sân nhằm tạo cú hích trên khán đài, nhưng không thể kích cầu người xem.

Mong muốn nhìn thấy lại hình ảnh những làn sóng người trên sân vận động Cần Thơ đã không xảy ra tính đến thời điểm này của Giải U21 quốc tế. Nguyên nhân được nhiều người nói đến đầu tiên là do công tác tuyên truyền về giải khá cập rập, chỉ vài ngày sau khi kết thúc giải U21 quốc gia ở Bình Dương. Bên cạnh đó, người hâm mộ bóng đá Cần Thơ và cả một số tỉnh ĐBSCL như Đồng Tháp, An Giang, Long An, Kiên Giang quá “ngán” với thành tích của các đội bóng của họ ở V.League vài năm gần đây. Có người cho rằng, nếu Giải bóng đá U21 quốc tế năm nay diễn ra ở Quảng Nam chắc sẽ đông người đến sân, vì đội bóng này vừa vô địch V.League.

Thực tế, các đội bóng tham dự giải năm nay không phải yếu và các trận đấu cũng diễn ra căng thẳng, quyết liệt với chất lượng chuyên môn tốt. Tuy nhiên, so với lứa cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai hồi năm 2014 có sức hút mãnh liệt, năm nay, gần như không có những nhân tố đủ để người hâm mộ chờ đợi họ xuất hiện trên sân. Các cầu thủ của U21 Yokohama trình diễn lối chơi bóng hiện đại, với một tập thể đồng đều, nhưng xa lạ với người dân trong vùng. Trong khi đó, đội bóng được chờ đợi là U21 Việt Nam được tuyển chọn từ giải U21 quốc gia với lớp kế cận của Hoàng Anh Gia Lai làm nòng cốt. Tuy nhiên, những cầu thủ như Lê Văn Sơn, Hoàng Thanh Tùng, Phan Thanh Hậu hay Triệu Việt Hưng... còn khoảng cách khá xa so với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... của 3 năm trước. Cú ngã của U21 Việt Nam ngày ra quân gặp U21 Thái Lan như “đòn giáng” vào lòng người hâm mộ và dù nỗ lực chơi tốt hơn nhiều những trận sau đó, nhưng khán giả cứ thưa dần trên khán đài.

Giải đấu sẽ khép lại sau 2 trận tranh ngôi vô địch và tranh hạng ba vào chiều 22-12. Với những gì đã thể hiện, U21 Yokohama và U21 Việt Nam xứng đáng là đội nòng cốt của giải, đáng được chờ đợi để đến sân thưởng thức bóng đá.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết