02/02/2023 - 16:06

Vì sao Caicedo được săn đón quyết liệt? 

BÌNH DƯƠNG

 

Thời gian qua, Chelsea và Arsenal đều ráo riết săn lùng chữ ký của tiền vệ Moises Caicedo của Brighton. Tuyển thủ Ecuador có gì hấp dẫn các ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh (EPL)?

Caicedo đi bóng trong trận gặp Leicester hôm 21-1. Ảnh: Getty Images

Chelsea là đội bóng EPL chi mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này với 190 triệu Bảng nhưng vẫn chưa muốn dừng lại. "The Blues" sẵn sàng trả 55 triệu Bảng để có sự phục vụ của Caicedo trước khi "phiên chợ" ở EPL đóng cửa vào ngày 31-1. Tuy nhiên, Brighton đã từ chối mức phí 55 triệu Bảng.

Phía Arsenal cũng đã gửi lời đề nghị trị giá 60 triệu Bảng để ký hợp đồng với tiền vệ phòng ngự của Brighton. Ðề nghị này mới đây cũng đã bị bác bỏ, nên Arsenal đang cân nhắc chi đậm hơn để có được cầu thủ mà Brighton từng chỉ phải tốn 4,5 triệu Bảng (mua về từ CLB Independiente del Valle của Ecuador). "Chim mòng biển" hoàn toàn chủ động trong thương vụ, bởi Caicedo còn 2 năm rưỡi hợp đồng. Theo tờ Sky Sports, Brighton đòi 100 triệu Bảng mới chịu nhả ngôi sao đang là nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ của họ.

Caicedo có bước tiến thần tốc sau 2 mùa khoác áo Brighton. Brighton thắng hoặc hòa 25 trong số 31 trận có sự góp mặt của Caicedo. Ở tuổi 21, Caicedo là một tài năng đặc biệt và làm tốt nhiệm vụ khi có hoặc không có bóng. Cao chưa tới 1,8m, nhưng bù lại Caicedo có lối chơi mạnh mẽ và phán đoán tình huống chính xác. Nhiều tiền vệ giỏi kiểm soát bóng nhưng hạn chế ở khâu phòng ngự, còn Caicedo có nhận thức rõ ràng về chiến thuật lẫn vị trí khi tham gia hỗ trợ phòng ngự, thu hồi bóng và tung ra những đường chuyền.

Sau 18 trận ra sân tại EPL mùa này, anh lọt vào nhóm tiền vệ trung tâm hay nhất của giải. Tỷ lệ tạo cơ hội từ tình huống "bóng sống" của Caicedo trong mỗi trận là 1,12, nhỉnh hơn các tiền vệ trung tâm Declan Rice của West Ham (1,10) và Rodri của Manchester City (1,09). Caicedo lần lượt xếp thứ tư và thứ sáu về số lần tắc bóng chính xác (52) và thắng tranh chấp tay đôi (105), trong khi đứng hạng tám về số pha đánh chặn (26). Không chỉ vậy, Caicedo còn đặc biệt nguy hiểm với những cú sút đầy uy lực và khả năng tìm kiếm bàn thắng. Ðiều này được anh thể hiện qua các bàn thắng vào lưới Leicester hồi đầu mùa, Manchester United trước đó và tuyển Senegal ở World Cup 2022 vừa rồi.

Khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa hồi đầu tháng 1, giám đốc kỹ thuật của Arsenal là Edu đã xác định 3 mảnh ghép còn thiếu để "Pháo thủ" có được chiều sâu đội hình đáng sợ. Ðó là các vị trí tiền đạo cánh, tiền vệ trung tâm và trung vệ. Do đã chiêu mộ thành công tiền đạo cánh Leandro Trossard và trung vệ Jakub Kiwior, nên việc giành chữ ký của Caicedo là ưu tiên hàng đầu của đội chủ sân Emirates. Caicedo cũng đã viết tâm thư trên trang cá nhân bày tỏ nguyện vọng được Brighton cho phép rời đi ngay trong phiên chợ đông, với lập luận rằng anh mong muốn trở thành cầu thủ thành công nhất của Ecuador cũng như mang về số tiền kỷ lục cho CLB chủ quản.

Chia sẻ bài viết