11/04/2021 - 07:55

Vì sao Bayern Munich theo đuổi Son? 

Gần đây, giới truyền thông loan tin CLB Bayern Munich theo đuổi Son Heung-min và quyết tâm đưa ngôi sao của Tottenham trở lại Bundesliga thi đấu.

Mùa này, Son Heung-min (trái) đã có 18 bàn và 16 kiến tạo trên mọi đấu trường. Ảnh: Korea Herald

Son Heung-min hiện còn hơn 2 năm hợp đồng. Tottenham và ngôi sao người Hàn Quốc đã đàm phán hợp đồng mới từ tháng 10-2020, song còn bất đồng về mức lương. Trong khi đó, Bayern Munich sẵn sàng chen ngang để rước Son về sân Allianz Arena. Theo tờ Football Insider, “Hùm xám” chấp nhận cho Son hưởng lương tuần 275.000 USD như anh đang đòi hỏi ở Tottenham.

Với 13 bàn thắng cùng 9 kiến tạo sau 29 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh (EPL) mùa này, Son đang trải qua mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp và cũng chói sáng nhất kể từ khi anh chuyển đến Tottenham hồi hè 2015. Ðược sát cánh cùng tiền đạo Harry Kane giúp cho Son tìm thấy đối tác ăn ý nhất của mình trong sự nghiệp quần đùi áo số. Kane - Son gần đây cũng đã trở thành bộ đôi hiểu ý nhất trong lịch sử EPL, xô đổ kỷ lục 13 đường kiến tạo cho nhau của cặp Alan Shearer và Chris Sutton ở mùa 1994-1995. Theo dõi màn trình diễn của Son tại EPL sẽ dễ nhận ra đó là một cầu thủ hội tụ đủ tốc độ, kỹ thuật và sự sắc bén trong kỹ năng dứt điểm. Son đã vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh với tổng cộng 66 pha lập công, xếp sau cựu danh thủ Mark Viduka (Úc, 92 bàn).

Tuy nhiên, điều duy nhất khiến cho quãng thời gian Son gắn bó với đội bóng Bắc Luân Ðôn chưa thực sự trọn vẹn là những danh hiệu vô địch. Nâng cao cúp chính là tham vọng mà cựu cầu thủ Bayer Leverkusen hướng đến khi cập bến Tottenham. Mộng lớn chưa thành tuy đang ở trên đỉnh cao phong độ khó có thể ngăn cản Son nghĩ về bến đỗ mới. Ðây là một trong những lý do khiến Bayern Munich tìm cách đưa tiền đạo chạy cánh 28 tuổi này trở lại nước Ðức. Nhưng với hàng công sắc bén đang có hiện nay, tại sao nhà đương vô địch Bundesliga vẫn muốn sở hữu thêm “họng pháo” đến từ xứ sở Kim chi?

Ở Allianz Arena hiện tại, Bayern Munich không thiếu những hảo thủ chạy cánh như Kingsley Coman, Leroy Sane và Serge Gnabry. Dù vậy, điểm mạnh của những cầu thủ này chủ yếu là tốc độ và khả năng càn lướt ở hai cánh. Và nếu chạm trán những đối thủ chủ động thi đấu phòng ngự với đội hình lùi sâu, những cỗ máy này gần như bị vô hiệu hóa. Nhưng nếu bổ sung Son trên hàng công, HLV Hansi Flick chắc chắn sẽ có phương án giải quyết. Khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối phương của Son sẽ giúp trung phong Robert Lewandowski của Bayern Munich phát huy hết khả năng săn bàn. Việc Son có thể gây sức ép lên hàng thủ đối phương cũng là một điểm cộng trong mắt Bayern Munich. Ở Tottenham, từ thời cựu HLV Mauricio Pochettino cho tới Jose Mourinho hiện nay, cầu thủ có biệt danh Sonny này ngày càng hoàn thiện khả năng pressing tầm cao ngay từ phần sân của đối thủ.

Ngoài phong độ, việc Son quen thuộc với môi trường bóng đá Ðức là một lý do khác để Bayern Munich quan tâm. Trước khi khoác áo Tottenham, Son từng tỏa sáng tại 2 CLB Ðức là Hamburg và Leverkusen. Nếu chuyển về Bayern Munich, danh hiệu có thể chỉ là chuyện nhỏ đối với anh. Mùa trước, Bayern Munich giành cả 6 danh hiệu. Họ cũng đang hướng tới chức vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp và cơ hội bảo vệ ngôi vương Champions League mùa hiện tại.

BÌNH DƯƠNG    

Chia sẻ bài viết