09/04/2020 - 08:19

Vì sao Bayern đặt trọn niềm tin vào Flick? 

Tuần qua, ông Hansi Flick đã ký hợp đồng mới với CLB Bayern Munich, chấp nhận thử thách dẫn dắt “Hùm xám” tới năm 2023.

  HLV Flick (giữa) hiểu rõ triết lý bóng đá của Bayern Munich. Ảnh: En24 News

Từ đầu mùa giải 2019-2020, nhà cầm quân 55 tuổi này bắt đầu làm trợ lý cho Niko Kovac. Khi Kovac bị sa thải hồi tháng 11, Flick trở thành HLV tạm quyền của “Hùm xám”. Một tháng sau, ông tiếp tục được bổ nhiệm làm HLV trưởng cho đến hết mùa giải này. Từ đó cho đến lúc giải Bundesliga bị hoãn do dịch COVID-19 hôm 13-3, Flick đã giúp Bayern thắng tới 18/21 trận và đây là cách hay nhất để thuyết phục các “sếp” rằng ông là người xứng đáng dẫn dắt nhà vô địch Bundesliga thêm 3 mùa giải.

Do vậy trong buổi họp báo, Giám đốc điều hành Bayern - Karl Heinz Rummenigge - đã hết lời ca ngợi Flick: “Đội nhà đã tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của ông, chơi thứ bóng đá cuốn hút và điều này được thể hiện qua các kết quả trên sân”. Bayern là đội bóng duy nhất còn tranh tài trên 3 mặt trận, bao gồm góp mặt ở bán kết Cúp Quốc gia, đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League và đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga.

Trong hành trình đưa Bayern trở lại với thế thượng phong trong cuộc đua vô địch Bundesliga, Flick đã giúp đội bóng vùng Bavaria giành trung bình 2,47 điểm/trận, thành tích tốt thứ nhì trong lịch sử giải đấu, chỉ xếp sau HLV Pep Guardiola (2,52 điểm/trận). Nhờ mối quan hệ tốt với dàn trụ cột người Đức cùng khả năng nắm bắt tâm lý cầu thủ sau nhiều năm làm trợ lý HLV, Flick đã làm chủ phòng thay đồ Bayern. Người tiền nhiệm Kovac đã không thể làm được điều này, để rồi phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình. Những kỹ năng mềm của Flick cũng rất cần thiết trong thế giới bóng đá vào lúc này. Duy trì môi trường hoạt động tích cực và động lực ở mức độ cao trong giai đoạn bất ổn hiện nay dường như quan trọng hơn 1 hoặc 2 điều chỉnh về mặt chiến thuật.

Không chỉ ổn định phòng thay đồ và hồi sinh những công thần tưởng đã hết thời như Thomas Muller hay Jerome Boateng, Flick còn để lại dấu ấn đậm nét trên sa bàn chiến thuật. Thành tích ấn tượng của Bayern dưới thời ông không phải ngẫu nhiên mà đến. Chiến lược gia người Đức này đã chứng minh tài thao lược qua nhiều trận cầu lớn ở giải quốc nội lẫn đấu trường châu Âu, chẳng hạn như “đè bẹp” Dortmund 4-0, Chelsea 3-0 và Hoffenheim 6-0.

Bên cạnh đó, Flick thể hiện ông là người quyết đoán và có chính kiến. Chiến lược gia này đã thẳng thắn yêu cầu được cấp nhiều quyền hơn, đặc biệt có tiếng nói quyết định trong vấn đề chuyển nhượng cầu thủ. Cá tính của ông chính là điều mà Bayern cần thay vì một HLV chỉ biết răm rắp nghe lời như Kovac.

Cuối cùng, gia hạn hợp đồng với Flick, một cựu cầu thủ Bayern, cũng cho thấy Ban Lãnh đạo muốn trở lại với những giá trị cơ bản, với những con người từng lên ngôi Bundesliga cùng “Hùm xám”. Thủ môn huyền thoại Oliver Kahn được chỉ định vào Ban Lãnh đạo đội bóng hồi tháng 1 và sẽ tiếp quản ghế Giám đốc điều hành của Rummenigge vào mùa Hè 2022. Trong khi đó, Hasan Salihamidzic cũng đã giữ chức Giám đốc thể thao Bayern từ tháng 8-2017. Do vậy, bộ ba cựu cầu thủ này được kỳ vọng sẽ chung sức chắp cánh cho những tham vọng của Bayern trong tương lai.

BÌNH DƯƠNG (Theo Eurosport, Omnisport)

Chia sẻ bài viết